Hội thảo rút kinh nghiệm xây dựng hệ thống thị trường để tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ thông qua hợp tác, học hỏi và thích ứng

Ngày 10/12, tại Khách sạn Mường Thanh (Mộc Châu), Đơn vị tư vấn dự án GREAT đã phối hợp với Ban Quản lý dự án bình đẳng giới (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La) tổ chức Hội thảo rút kinh nghiệm xây dựng hệ thống thị trường để tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ thông qua hợp tác, học hỏi và thích ứng (Dự án GREAT).

Dự Hội thảo có đại diện Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); nhà thầu quản lý dự án GREAT - Công ty CowaterSogema; đối tác thực hiện dự án GREAT; đại diện nhóm nghiên cứu theo dõi.

Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch” (GREAT) được tài trợ bởi Chính phủ Australia với tổng số tiền 33,7 triệu AUD (tương đương 600 tỷ đồng), thực hiện đến năm 2021 ở hai tỉnh: Sơn La và Lào Cai. Dự án GREAT chính thức được khởi động tại tỉnh Sơn La từ ngày 24/7/2018, đến nay, Ban Quản lý dự án bình đẳng giới (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La), Nhà thầu quản lý dự án GREAT - Công ty CowaterSogema và đơn vị tư vấn độc lập đã tiến hành đánh giá, lựa chọn 18 đề xuất của các đối tác thực hiện dự án GREAT (đã được đơn vị tài trợ chấp thuận) để tổ chức tập huấn và kinh doanh, giúp hàng nghìn phụ nữ tỉnh Sơn La trở thành một phần của mạng lưới sản xuất, kinh doanh, như: Nhóm sản xuất, nhóm dịch vụ du lịch hoặc hợp tác xã. Cùng với đó, dự án GREAT cũng cung cấp các vật tư nguyên liệu đầu vào giúp phụ nữ của tỉnh Sơn La đầu tư sản xuất…

 

 

Các đại biểu thảo luận nhóm nêu các khó khăn và giải pháp thực hiện dự án GREAT.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu là các đối tác thực hiện dự án GREAT được chia thành 8 nhóm thảo luận, chia sẻ các vấn đề khó khăn, nguyên nhân và giải pháp phát triển sản xuất, hệ thống thị trường để tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ; chia sẻ những bài học kinh nghiệm và thực hành tốt đối với các vấn đề nêu trong Hội thảo, từ đó có thêm động lực và xác định rõ ưu tiên của tổ chức mình sau Hội thảo.

 

 

Đại diện các nhóm nêu các kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án GREAT.

 

Dự án GREAT thực hiện với mục đích nâng quyền cho phụ nữ địa phương tham gia vào thị trường nông nghiệp và du lịch, đồng thời, tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong việc đưa ra quyết định kinh tế. Dự án khuyến khích các đối tác từ khối kinh tế Nhà nước và tư nhân xây dựng và thực hiện các giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao vị thế kinh tế - xã hội của người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số ở tỉnh Sơn La.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới