Hội thảo khoa học 70 năm tác phẩm “Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Học Viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học 70 năm tác phẩm “Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội thảo 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh điểm cầu tỉnh Sơn La.

Dự Hội thảo có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các nhà khoa học. Hội thảo được tổ chức trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Dự Hội thảo điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Hội thảo được kết nối trực tuyến với các huyện trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Cách đây tròn 70 năm, ngày 15/10/1949, tác phẩm “Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Sự thật với bút danh X.Y.Z, bài báo ngắn gọn, xúc tích, nhưng đã nêu bật tầm quan trọng của công tác dân vận. Từ những bài học thành công và những kinh nghiệm trong công tác dân vận của Đảng 70 năm qua, cần tiếp tục nghiên cứu, phát triển đường lối cách mạng của Đảng phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đặc biệt, cần quán triệt, vận dụng tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố mối quan hệ giữa Đảng với dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 Tại Hội thảo, tham luận của các đại biểu đã làm sâu sắc hơn ý nghĩa, giá trị, tầm quan trọng, tư tưởng lấy dân làm gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm là sự kết tinh truyền thống dân tộc và tinh hoa thời đại về vai trò của nhân dân trong lịch sử; tư tưởng xuyên suốt trong tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh là trọng dân, đề cao sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân…

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp nhận thức sâu sắc hơn nữa về tầm quan trọng của công tác dân vận; tăng cường thể chế hóa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; chú trọng làm tốt công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh to lớn của toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức trao thưởng cho 50 tác phẩm báo chí được chọn vào trung khảo Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới