Hội thảo góp ý sửa đổi Luật Thanh niên

Ngày 1/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thảo góp ý sửa đổi Luật Thanh niên. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đại diện Sở Nội vụ; các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn; bí thư, phó bí thư Thành đoàn và đoàn trực thuộc, trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; bí thư, phó bí thư đoàn xã, phường trên địa bàn Thành phố.

 

Hội thảo góp ý sửa đổi Luật Thanh niên.

Luật Thanh niên được Quốc hội khóa XI thông qua ngày 29/11/2005 tại Kỳ họp lần thứ 8 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2006. Tuy nhiên, qua tổng kết thực tiễn 10 năm thi hành, Luật đã bộc lộ những bất cập cần được nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên và thực hiện quyền, nghĩa vụ của thanh niên nhằm, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển thanh niên, công tác thanh niên, cũng như sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Các ý kiến tham gia tại Hội thảo đã tập trung vào một số vấn đề như: Các quyền và nghĩa vụ của thanh niên; trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sức khỏe; trách nhiệm của thanh niên trong quản lý nhà nước và xã hội; trách nhiệm của nhà nước đối với thanh niên; quy định chính sách của nhà nước đối với thanh niên đặc thù; trách nhiệm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các đại biểu còn nêu quan điểm Luật Thanh niên sửa đổi cần phải quy định rõ hơn việc bảo vệ thanh niên trước những tệ nạn xã hội; quy định cụ thể hơn sự phối hợp giữa các ngành, đơn vị về trách nhiệm đối với thanh niên; quy định về độ tuổi, giới tính, các chính sách pháp luật đối với thanh niên; làm rõ phạm vi điều chỉnh của Luật Thanh niên, trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, nhà trường, các tổ chức kinh tế - xã hội đối với thanh niên; những vấn đề bổ sung quyền chính trị, quyền được tham gia xây dựng và phản biện của thanh niên, chính sách thanh niên tình nguyện, nhiệm vụ quản lý Nhà nước...

 Huy Thành (Tỉnh Đoàn)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới