Hội thảo Dự án xây dựng mô hình ong mật chất lượng cao ở các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên

Ngày 20/11, tại huyện Mộc Châu, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội thảo Dự án xây dựng mô hình ong mật chất lượng cao trong nông hộ ở các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên. Tham dự Hội thảo có 50 hộ gia đình nuôi ong trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

Hội thảo Dự án xây dựng mô hình ong mật chất lượng cao trong nông hộ

ở các tỉnh Miền núi phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên.

Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã triển khai Dự án Xây dựng mô hình nuôi ong mật chất lượng cao trong nông hộ tại 10 tỉnh ở khu vực miền núi phía Bắc và miền Trung Tây Nguyên. Mỗi tỉnh thực hiện 1-2 điểm trình diễn/năm. Kết quả, đã hỗ trợ các hộ kỹ thuật, thức ăn bổ sung đối với 4.000 đàn ong, trong đó 2.800 đàn ong nội và 1.200 đàn ong ngoại. Tỉnh ta có tổng đàn ong khoảng 46.000 đàn, tập trung ở các huyện: Mộc Châu, Mai Sơn, Yên Châu và Sông Mã. Trên cơ sở khảo sát hiện trạng nuôi ong và quy hoạch của tỉnh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã chọn xã Chiềng Sơn và thị trấn Nông trường Mộc Châu làm điểm để triển khai thực hiện dự án, hỗ trợ kỹ thuật và thức ăn cho ong. Trong đó, xã Chiềng Sơn có 4 hộ gia đình và Thị trấn nông trường Mộc Châu có 6 hộ gia đình. Qua đánh giá, các hộ gia đình tham gia dự án có số lượng đàn ong phát triển nhanh, chất lượng mật, phấn hoa được nâng cao, đem lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi ong.

Mô hình ong mật tại huyện Mộc Châu được dự án hỗ trợ kỹ thuật và thức ăn.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả và giá trị mật ong xuất khẩu cũng như tiêu dùng trong nước; đánh giá sự cần thiết trong việc triển khai xây dựng kế hoạch tổng thể nhằm tái cơ cấu ngành ong theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, đẩy mạnh áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP) trong chăn nuôi an toàn, trong chế biến, đóng gói mật ong xuất khẩu và mở rộng liên kết sản xuất với các đối tác trong ngành ong.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới