Hội thảo Dự án “Nâng cao hệ thống y tế và cải thiện dinh dưỡng” tại tỉnh Sơn La năm thứ 4

Ngày 4/4, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã phối hợp với Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe Việt Nam (Health Bridge tại Việt Nam - HBV), Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) tổ chức Hội thảo “Nâng cao hệ thống y tế và cải thiện dinh dưỡng” tại tỉnh Sơn La năm thứ 4. Dự Hội thảo có các bác sỹ, chuyên gia của HBV, CCIHP, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, trung tâm y tế huyện Yên Châu, Thuận Châu; ban giám hiệu 6 trường trung học cơ sở và trạm y tế xã thụ hưởng Dự án.

Hội thảo “Nâng cao hệ thống y tế và cải thiện dinh dưỡng” tại tỉnh Sơn La năm thứ 4.

Năm 2018, Dự án “Nâng cao hệ thống y tế và cải thiện dinh dưỡng” tại tỉnh Sơn La được triển khai tại các xã: Mường É, Chiềng Ngàm, Phổng Lập (Thuận Châu); Yên Sơn, Mường Lựm, Chiềng Hặc (Yên Châu). Dự án giúp các bà mẹ, phụ nữ mang thai và trẻ em từ sơ sinh đến dưới 5 tuổi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế thiết yếu tại các cơ sở y tế, tăng mức sử dụng các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày. Các đơn vị thực hiện Dự án đã tổ chức 7 lớp tập huấn cho 142 cán bộ y tế xã, bản về chăm sóc sức khỏe và truyền thông về dinh dưỡng, cải thiện vườn rau cho phụ nữ có thai, phụ nữ mới sinh; tổ chức 595 cuộc truyền thông tại 101/102 bản về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ và nam giới hỗ trợ, với 4.164 người tham dự; tổ chức 23 cuộc truyền thông, ngoại khóa cho học sinh trung học cơ sở tại 6 trường triển khai dự án; thăm khám, tư vấn sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng cho gần 3.100 hộ gia đình có phụ nữ mang thai; đỡ đẻ 18 ca không kịp đến trạm y tế; Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu và Yên Châu đã tiếp nhận và điều trị thành công 79 ca trẻ sơ sinh mắc bệnh tại địa bàn…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến vào các hoạt động cần triển khai trong năm thứ 4 của Dự án (từ tháng 4/2019 đến hết tháng 3/2020). Thống nhất nội dung và ký kết hợp đồng triển khai Dự án.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới