Hội thảo đầu bờ mô hình sản xuất rau an toàn trái vụ theo hướng hữu cơ

Ngày 13/9, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình sản xuất rau ăn quả trái vụ theo hướng hữu cơ tại Yên Châu. Dự Hội thảo có đồng chí Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Hội Nông dân tỉnh và đại diện một số đơn vị liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Các đại biểu trao đổi phương hướng phát triển mô hình trồng rau hữu cơ tại huyện Yên Châu.

Mô hình sản xuất rau an toàn trái vụ được triển khai thực hiện từ đầu năm 2021, tại các xã Yên Sơn, Chiềng Đông, Tú Nang của huyện Yên Châu, có 24 hộ tham gia, quy mô trên 10 ha, với các loại cây bắp cải và bí xanh. Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn sản xuất rau an toàn cho các hộ nông dân tham gia mô hình; tư vấn cho các hộ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp, HTX, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá mô hình tại các xã trên địa bàn huyện Yên Châu. Theo đó, mô hình rau trái vụ đạt yêu cầu đề ra. Riêng đối với xã Yên Sơn, mô hình trồng bí và rau bắp cải trái vụ cho hiệu quả cao, căn cứ vào hợp đồng bao tiêu, tiêu thụ của doanh nghiệp, địa phương sẽ nghiên cứu, mở rộng diện tích trồng rau trái vụ trong thời gian tới.  

Các đại biểu tham quan mô hình trồng bí hữu cơ tại bản Bó Phương, xã Yên Sơn (Yên Châu).

Thành công của mô hình là cơ sở để huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh sản xuất rau trái vụ theo hướng hữu cơ, tạo ra sản phẩm rau an toàn, có năng suất, chất lượng, giá trị cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới