Hội Người mù tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 16/7, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị, có lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh.

Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

Hội Người mù tỉnh hiện có 626 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. 6 tháng đầu năm, Hội đã kết nạp thêm 8 hội viên, công tác chăm lo đời sống cho hội viên luôn được các cấp hội quan tâm. Hội đã phối hợp với các ngành chức năng, các nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng 390 suất quà cho hội viên; vận động, kêu gọi được 46 triệu đồng xây dựng quỹ hỗ trợ làm nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì và mở rộng tủ sách của Tỉnh hội với 910 CD sách nói và 410 đầu sách chữ nổi phục vụ nhu cầu học tập, giải trí của hội viên. Với tinh thần “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng”, Hội đã tạo điều kiện cho 70 hội viên nghèo vay vốn với tổng số tiền trên 330 triệu đồng để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức sản xuất tăm tre, làm chổi, mở trung tâm dịch vụ tẩm quất, giác hơi cổ truyền tạo việc làm cho 37 hội viên có thu nhập từ 2,5 - 3,5 triệu đồng/người/tháng.

6 tháng cuối năm, Hội Người mù tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhiều nguồn tài trợ; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở sản xuất tập trung, tạo việc làm cho hội viên khó khăn; giúp hội viên nghèo có tay nghề cao để có việc làm ổn định, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới