Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam – Lào

Trong 2 ngày (27 và 28/5), tại huyện Mộc Châu, Sở Tư pháp tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Lào. Dự Hội nghị có các trưởng bản, bí thư chi bộ bản, trưởng các tổ chức, đoàn thể của các bản thuộc xã Lóng Sập (Mộc Châu) và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập.

Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

Các đại biểu đã được phổ biến về: Luật Biên giới quốc gia và một số quy định của Việt Nam về xuất, nhập cảnh; Luật Phòng, chống ma túy; một số quy định của pháp luật Việt Nam về hộ tịch, quốc tịch, di cư tự do; một số quy định của pháp luật nước CHDCND Lào về Luật Ma túy; một số quy định về kết hôn giữa người Lào với người nước ngoài; quy định về di cư tự do và kết hôn ngoài giá thú tại khu vực biên giới; quy định của Luật thuế liên quan đến các vấn đề trốn thuế và chính sách thuế...

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân khu vực biên giới, giảm thiểu hành vi vi phạm pháp luật, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới; tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước, hai tỉnh.

Linh Loan (Sở Tư pháp)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới