Hội nghị trực tuyến “Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19”

Ngày 25/2, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19” tới hơn 700 điểm cầu trong toàn quốc. Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số bộ, ngành của Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng, ban liên quan.

 

 

Hội nghị trực tuyến "Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19" tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

 

Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã thông tin một số kết quả về công tác y tế năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020; tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương. Theo đó, năm 2019, ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương đã vượt 2 chỉ tiêu của Quốc hội, Chính phủ giao, trong đó số giường bệnh đạt 27,5/ 27 giường/1 vạn dân (không tính giường của trạm y tế xã); tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng 1,9% dân số so với kế hoạch. 76,5% số xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế… Bên cạnh đó, ngành Y tế trong cả nước đã chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Xây dựng và thực hiện mô hình 26 trạm y tế xã điểm theo nguyên lý y học gia đình...

 

Riêng trên địa bàn tỉnh Sơn La, năm 2019, số giường bệnh/vạn dân đạt 26,77; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,5%; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm còn 19,6%; 78,9% số xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế... Cùng với cả nước xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19; tổ chức theo dõi, giám sát, cách ly những trường hợp nghi mắc dịch bệnh COVID-19 theo đúng qui định ... Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với dịch bệnh COVID-19.  

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, thực hiện nghiêm túc việc chuyển người cách ly dịch bệnh COVID-19; giám sát, tổ chức cách ly các trườn hợp nghi mắc bệnh; vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, trường học... Hội nghị còn chia sẻ kinh nghiệm về công tác triển khai các hoạt động y tế trong vùng cách ly dịch bệnh COVID-19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đạt được trong năm qua, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đề nghị trong thời gian tới, ngành Y tế cùng các cấp, ngành trong cả nước tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phát hiện sớm, ngăn chặn triệt để, cách ly, khoanh vùng để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh; chuẩn bị chu đáo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế để ứng phó với dịch bệnh; tăng cường công tác truyền thông đại chúng để nhân dân thận trọng và không hoang mang trước dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ những người đến từ vùng dịch; phân tuyến tại các tỉnh biên giới; không để lây nhiễm trong khu vực cách ly... Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các địa phương cần tập trung phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Riêng công tác y tế, tiếp tục cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh…     

 

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới