Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến

Ngày 14/12, đồng chí Thiếu tướng Phạm Đức Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 2, Trưởng Ban Chỉ đạo 24 Quân khu 2 đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục chính sách, Tổng cục Chính trị, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc phòng; lãnh đạo UBND và thành viên Ban Chỉ đạo 24 của 9 tỉnh. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, có đồng chí Đại tá Hoàng Ngọc Hà, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Thường trực 24 của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 24 của tỉnh và các huyện, Thành phố.  

Sau 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị; cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp của 9 tỉnh thuộc Quân khu 2 đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức quán triệt, triển khai tích cực, đồng bộ, nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tượng. Qua rà soát các đối tượng thuộc diện chi trả chế độ, toàn Quân khu có 169.521 đối tượng, 105.865 đối tượng có quyết định hưởng chế độ trợ cấp với tổng kinh phí chi trả trợ cấp một lần là trên 219 tỷ đồng; số đối tượng được cấp thẻ BHYT là hơn 13.200 người; đối tượng từ trần được giải quyết mai táng phí là 440 người...

Tại tỉnh ta, sau 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49, Ban Chỉ đạo 24 các cấp của tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, hướng dẫn và tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên làm công tác chính sách từ huyện đến cơ sở. Qua rà soát các đối tượng thuộc diện chi trả chế độ, kết quả, toàn tỉnh có 13.283 đối tượng; tiếp nhận, thẩm định, xét duyệt 9.826 hồ sơ; đã có quyết định chi trả trợ cấp một lần 8.717 đối tượng; Trong 2 năm, đã chi trả trợ cấp một lần theo các đợt quyết định trên 18 tỷ đồng, tiến hành cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 5.200 đối tượng; giải quyết mai táng phí 28 đối tượng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Phạm Đức Duyên đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ đạo 24 các cấp thuộc Quân khu đạt được. Đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo 24 các cấp thuộc Quân khu tiếp tục, quán triệt, tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến mọi cấp, mọi ngành, mọi người dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện chế độ chính sách theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo 24 các cấp và Hội đồng chính sách cấp xã, phường, thị trấn; tập trung đẩy nhanh tiến độ xét duyệt, thẩm định hồ sơ cho các đối tượng, đảm bảo chặt chẽ dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tượng. Phấn đấu đến quý IV năm 2018, cơ bản hoàn thành việc chi trả chế độ cho các đối tượng.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới