Hội nghị trực tuyến công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Ngày 13/3, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thông thông tin báo cáo Chính phủ. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Hội nghị trực tuyến công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại điểm cầu tỉnh Sơn La

 

Tại Hội nghị, Văn phòng Chính phủ đã công bố một số dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: Thu tiền xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp các loại thuế như: Thuế thu nhập cá nhân, thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài; đăng ký cung ứng hợp đồng lao động; cấp phiếu lý lịch tư pháp và đăng ký khai sinh. Theo đó, việc tích hợp các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc kê khai và giải quyết một số thủ tục hành chính trong thời gian tới.

 

Cũng tại Hội nghị, Văn phòng Chính phủ còn báo cáo Thủ tướng việc sơ kết 3 tháng vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thông thông tin báo cáo Chính phủ. Sau 3 tháng vận hành đã kết nối, tích hợp giữa Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, có 11/22 bộ, ngành; 62/63 tỉnh, thành trong cả nước và 3 tập đoàn, ngân hàng thương mại thực hiện tích hợp đăng nhập một lần. Đã có 14/22 bộ, ngành; 63/63 tỉnh, thành đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ tra cứu, giám sát, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp. Tính đến ngày 11/3/2020, đã có hơn 2,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái. Tuy nhiên, sau thời gian vận hành, một số bộ, ngành và các địa phương còn chậm trong việc triển khai bố trí máy chủ bảo mật và chưa thực hiện đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương các đơn vị trong việc triển khai, vận hành và đưa Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động. Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và các địa phương còn chậm trong việc đưa hệ thống vào hoạt động có kế hoạch khẩn trương triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khai báo, giải quyết thủ tục hành chính. Các bộ, ngành và địa phương tiếp tục chuẩn hóa thông tin, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, qua đó, từng bước xây dựng và hoàn thiện Chính phủ điện tử.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới