Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 1/2019

Ngày 17/1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 1/2019. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, các báo cáo viên Trung ương, địa phương. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy;báo cáo viên các cấp của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về: Thực trạng hoạt động lễ hội của nước ta hiện nay; điểm mới trong công tác chỉ đạo tổ chức, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội trong năm 2019; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; những vấn đề đặt ra và giải pháp trong thời gian tới.

19.jpg

Hội nghị trực tuyến báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 1/2019.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 2, Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị báo cáo viên các cấp, các ngành có hình thức tuyên truyền phù hợp về thực trạng hoạt động lễ hội của nước ta, trong đó tập trung nêu bật giá trị văn hóa tín ngưỡng đặc sắc của lễ hội; giá trị, ý nghĩa giáo dục, giá trị di tích và các nhân vật được thờ phụng, tôn vinh; vận động, thuyết phục nhân dân loại bỏ những lễ hội mặc dù đã có từ lâu đời nhưng còn duy trì những tập tục mang yếu tố bạo lực, phản cảm, thực hiện nếp sống mới văn minh khi tham gia lễ hội. Đối với thông tin về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa của Nghị quyết, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm cán bộ và nhân dân các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La (7/5/1959 – 7/5/2019); tuyên truyền không khí chuẩn bị, phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; các phong trào thi đua, khí thế ra quân đầu năm của các đơn vị, địa phương trong tỉnh và các vấn đề, sự kiện quan trọng, nổi bật khác trong tháng 2/2019 như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2…

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới