Hội nghị thực hiện kế hoạch xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La sang thị trường Trung Quốc năm 2018

Ngày 18/4, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị thực hiện kế hoạch xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La sang thị trường Trung Quốc năm 2018.

Hội nghị thực hiện kế hoạch xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La sang thị trường Trung Quốc năm 2018.

 

Dự Hội nghị có đại diện Sở Công Thương tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc). Về phía tỉnh ta, dự Hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, Thành phố và đại điện các doanh nghiệp, HTX sản xuất và kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh.

Trước khi tổ chức Hội nghị, trong 3 ngày (16-18/4), Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp của tỉnh ta, tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) khảo sát vùng nguyên liệu tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu và Sông Mã. Qua khảo sát cho thấy hầu hết các sản phẩm nông sản đều cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Cùng với đó, còn tư vấn cho các vùng trồng, các doanh nghiệp, HTX và người nông dân thực hiện đúng quy trình sản xuất để đáp ứng được các điều kiện về tiêu chuẩn, chất lượng của thị trường nhập khẩu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, xem xét đánh giá các sản phẩm nông sản có tiềm năng và lợi thế để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, còn trao đổi về việc xây dựng thương hiệu, tem nhãn truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm để đảm bảo đủ điều kiện xuất khẩu. Đại diện các doanh nghiệp của hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc) đã đề nghị tỉnh, huyện và các doanh nghiệp, HTX của Sơn La quan tâm hơn đến việc tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị đầu mối để có nhiều giải pháp quản lý không để thương nhân thu gom nông sản làm lũng đoạn giá thị trường. Cùng với đó, cần tôn trọng các nội dung của hợp đồng bao tiêu sản phẩm, tránh hiện tượng giá cả chạy theo sự biến động của thị trường và sớm có dự án nâng cấp tuyến đường Sơn La – Lai Châu để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyện nông sản từ Sơn La sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Lào Cai.

Các bên đã thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị để trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, hỗ trợ kết nối xuất khẩu các sản phẩm nông sản của Sơn La sang thị trường Trung Quốc. Kết thúc Hội nghị, doanh nghiệp hai tỉnh Sơn La và Lào Cai đã ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về tiêu thụ nông sản.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới