Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV

Ngày 10/7, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh khóa XIV đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6 (mở rộng) đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy.

 

Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV.

Thực hiện chủ đề của năm 2020: “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên và người lao động; tập trung quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; cụ thể hóa nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Các cấp công đoàn tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; tổ chức và phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC lao động, gắn với xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức đối thoại, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Đặc biệt, những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình hình đời sống, việc làm và thu nhập của công nhân, viên chức, lao động gặp nhiều khó khăn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai các biện pháp hỗ trợ, huy động CNVC lao động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. 6 tháng đầu năm, đã thành lập mới 3 công đoàn cơ sở, kết nạp 268 đoàn viên; tổ chức trao 576 suất quà, hỗ trợ xây dựng 26 “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị 1 tỷ 325 triệu đồng; hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19, trị giá trên 100 triệu đồng...

Hội nghị đã thông qua báo cáo 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 3/8/2015 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ủy ban Kiểm tra Công đoàn và báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV.

Tại Hội nghị đã bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ban Chấp hành và 1 đồng chí vào Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khóa XIV.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện Nghị quyết 6b của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới