Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020

Ngày 13/8, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND các tỉnh: Hưng Yên, Sơn La và một số cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (Ban Chỉ đạo 598). Hội nghị thu hút trên 70 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nhãn Việt Nam của các nước Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc; trên 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn của các tỉnh thành: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La. Hiện nay, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhãn lớn nhất của Việt Nam với sự tham gia của trên 40 thương nhân, nhà nhập khẩu của các tỉnh: Vân Nam, Quảng Tây, Thượng Hải, Chiết Giang và Trùng Khánh. Tỉnh Sơn La và tỉnh Hưng Yên là 2 tỉnh trồng nhãn lớn nhất miền Bắc Việt Nam, chiếm khoảng 30% diện tích nhãn toàn quốc, có số lượng nhà vườn, doanh nghiệp tham gia đông nhất trong số các doanh nghiệp nhãn Việt Nam có mặt tại Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin về tiềm năng, thế mạnh phát triển nông nghiệp của tỉnh Sơn La với sản lượng cây ăn quả đạt 350.000 tấn/năm; tỉnh Sơn La hiện có 15.000 ha nhãn, sản lượng 80.000 tấn/năm. Toàn tỉnh đã có hơn 10.000 ha cây ăn quả được cấp mã số vùng trồng và có 21 thương hiệu sản phẩm nông sản, trong đó thương hiệu “Nhãn Sông Mã” được người tiêu dùng đánh giá cao… Tỉnh Sơn La kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương và các nhà nhập khẩu nước ngoài tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sơn La sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, cấp mã số vùng trồng cây ăn quả; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản; giúp thu hút đầu tư các Nhà máy chế biến nông sản tại tỉnh Sơn La.

Đây là Hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên về sản phẩm nhãn Việt Nam được tổ chức, có sự kết nối đồng thời với nhiều thị trường nước ngoài. Thông qua Hội nghị này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19 và xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh bền vững cho sản phẩm nhãn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới