Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện làm đường giao thông nông thôn

Ngày 18/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết số 115/2015/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quý II năm 2017.

 

Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết số 115. 

Đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải về chính sách hỗ trợ đầu tư làm đường giao thông nông thôn theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, tạo phong  trào thi đua sôi nổi và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 6 tháng năm 2017, toàn tỉnh đã cứng hóa mặt đường bằng bê tông theo Nghị quyết số 115 của HĐND tỉnh được 1.139 tuyến đường với tổng chiều dài 346 km, tổng mức đầu tư hơn 411 tỷ đồng. Sau 4 năm triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ đầu tư làm đường giao thông nông thôn, toàn tỉnh đã thi công hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng 6.058 tuyến đường, tổng chiều dài 1.651 km đường bê tông với tổng kinh phí hơn 2.027 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp hơn 1.454 tỷ đồng, còn lại ngân sách tỉnh, huyện hỗ trợ.

Hội nghị đã thảo luận nêu ra các khó khăn, vướng mắc về khả năng cân đối nguồn lực đầu tư. Đồng thời, chỉ rõ các nguyên nhân và đề xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch các tháng cuối năm 2017 về làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết số 115 của HĐND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Minh Sơn đánh giá cao kết quả của các địa phương về thực hiện hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết số 115 của HĐND tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh khả năng cân đối vốn ngân sách Nhà nước để hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn theo Chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ rất khó khăn so với nhu cầu của nhân dân các địa phương, do hiện nay tỉnh ta đang tập trung nguồn vốn để hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Mường La và tập trung cứng hóa đường ô tô đến trung tâm các xã để đi lại được 4 mùa. Yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố rà soát lại các dự án đã nghiệm thu để thanh toán dứt điểm khối lượng đã hoàn thành; ưu tiên bố trí lồng ghép các nguồn vốn ngân sách huyện, vốn chương trình mục tiêu, vốn thu từ đất và các nguồn vốn khác để thực hiện cứng hóa đường giao thông nông thôn, theo thứ tự ưu tiên đầu tư cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới...

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới