Hội nghị công khai việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La

Ngày 20/11, tại huyện Vân Hồ, UBND huyện Vân Hồ đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị công khai việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

 Hội nghị công khai việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất

dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vân Hồ đã báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La. Theo đó, dự án Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La ở địa điểm tại bản Chiềng Đi 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, có tổng diện tích 4,85 ha, với 26 hộ có đất nằm trong dự án. Mục tiêu của dự án là đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện điều dưỡng luân phiên cho người có công với cách mạng của tỉnh Sơn La và một số địa phương trong khu vực. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, huyện Vân Hồ đã tổ chức họp thông báo công khai chủ trương thu hồi đất để triển khai dự án, thông báo rõ các chế độ, chính sách, đơn giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng của dự án và ban quản lý bản, tiểu khu. Tổ chức đo đạc, thống kê đất đai, tài sản, hoa màu, thiết lập hồ sơ, xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định, tiến hành niêm yết công khai kết quả đến các hộ gia đình. Đồng thời, thành lập 2 tổ công tác gặp gỡ, tuyên truyền vận động đối với từng hộ gia đình, nhất là vận động đối với các hộ chưa chấp hành. Đến nay, đã có 12 hộ nhận tiền bồi thường và đã bàn giao hơn 1,7 ha cho dự án; đã tiến hành giao đất mới cho 1 hộ gia đình đủ điều kiện được giao đất. Hiện, còn 14 hộ chưa nhất trí nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao gần 3,2 ha đất cho dự án.

Lãnh đạo huyện Mộc Châu phát biểu tại cuộc họp.

Thời gian tới, huyện Vân Hồ tiếp tục phối hợp với huyện Mộc Châu, Sở Lao động - Thương binh và xã hội tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án; ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 14 hộ chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao đất; thành lập Ban cưỡng chế thu hồi đất, tiếp tục thực hiện đợt tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình. Theo kế hoạch sẽ tổ chức tuyên truyền vận động đến hết ngày 10/12/2019, nếu các hộ không chấp hành, sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất xong trước ngày 15/12/2019 và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư sau khi hoàn thành công tác cưỡng chế.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới