Hội nghị công bố Dự thảo Kết luận thanh tra về công tác quốc phòng quân sự địa phương

Ngày 18/10, Đoàn thanh tra của Bộ Tư lệnh Quân khu II do Đại tá Trần Duy Nông, Chánh Thanh tra Quân khu II làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh công bố Dự thảo Kết luận thanh tra thực hiện Nghị định số 119/2004/NĐ-CP ngày 11/5/2004 của Chính phủ về công tác quốc phòng đối với tỉnh Sơn La.

Hội nghị công bố dự thảo Kết luận thanh tra về công tác quốc phòng quân sự địa phương

Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị được thanh tra.

Sau khi kiểm tra việc thực hiện công tác quân sự quốc phòng tại một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, Đoàn thanh tra đã kết luận: Thực hiện công tác quốc phòng địa phương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt thực hiện đầy đủ các văn bản của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ công tác quốc phòng địa phương. Triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ các nội dung Nghị định số 119/2004/ NĐ-CP ngày 11/5/2004 của Chính phủ về công tác quân sự quốc phòng. Hằng năm và từng nhiệm kỳ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ra nghị quyết, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác quốc phòng phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; gắn phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc. Các cơ quan chức năng của tỉnh đã phát huy tốt vai trò tham mưu về công tác quốc phòng; kinh tế - xã hội của tỉnh được chỉ đạo phát triển tích cực, công tác quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững, là cơ sở thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ... Bên cạnh kết quả đạt được, Đoàn thanh tra chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm của tỉnh trong thực hiện Nghị định số 119 của Chính phủ.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy trân trọng cảm ơn Đoàn thanh tra của Bộ Tư lệnh Quân khu II, đồng thời tiếp thu những nội dung Đoàn nêu trong Dự thảo Kết luận để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quân sự quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới... 

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới