Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2018

Ngày 21/3, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2018.

Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2018.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tiến sĩ Bùi Đức Thụ, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; Thường trực HĐND và đại biểu dân cử các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị được tiếp thu 3 chuyên đề, gồm: HĐND trong quyết định chủ trương, chương trình dự án các cấp ở địa phương; kỹ năng giám sát hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản; HĐND trong quyết định dự toán thu chi, phân bổ, điều chỉnh và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi làm rõ những vấn đề còn vướng mắc, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất nhấn mạnh: Trong những năm qua, HĐND các cấp của tỉnh đã có những đổi mới và chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Tuy nhiên, trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, đòi hỏi người đại biểu dân cử không chỉ có tâm huyết, ý thức trách nhiệm mà cần phải có kiến thức, kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Những chuyên đề được triển khai tại Hội nghị là những nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến chức năng quyết định của HĐND các cấp, do đó các đại biểu cần nắm vững những kiến thức cơ bản và kỹ năng phân tích kinh tế, tài chính để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng tại địa phương. Đồng chí đề nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận, trao đổi, đề xuất tháo gỡ những vướng mắc để sau Hội nghị, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức được bồi dưỡng vào thực tế hoạt động của mình.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới