Hội Liên hiệp VH-NT tỉnh: Bế mạc Trại sáng tác thơ bằng tiếng dân tộc và sưu tầm nghiên cứu văn nghệ dân gian năm 2019

Ngày 16/4, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác thơ bằng tiếng dân tộc và sưu tầm nghiên cứu văn nghệ dân gian năm 2019. Tham gia Trại sáng tác có 29 hội viên của hai chuyên ngành: Thơ bằng tiếng dân tộc và sưu tầm, nghiên cứu văn nghệ dân gian.

Báo cáo kết quả Trại sáng tác bằng tiếng dân tộc và sưu tầm nghiên cứu văn nghệ dân gian năm 2019.

Trong thời gian từ ngày 5 đến ngày 16/4, các hội viên đã đi thực tế tại các huyện: Mai Sơn, Yên Châu và Vân Hồ, gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu đời sống, nét văn hóa đặc sắc riêng có của mỗi dân tộc tại địa phương để sáng tác các tác phẩm giàu cảm xúc.

Kết thúc trại, các hội viên đã sáng tác 73 tác phẩm, gồm: 67 tác phẩm thơ bằng tiếng dân tộc; 6 bản thảo đề cương sưu tầm nghiên cứu dân gian, tiểu luận phê bình. Theo đánh giá của Ban tổ chức Trại sáng tác, nhìn chung, các tác phẩm đều đảm bảo nội dung, bám sát chủ đề trọng tâm: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ngã ba Cò Nòi - Tầm vóc và giá trị lịch sử; xây dựng nông thôn mới; hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới