Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La năm 2022 thành công tốt đẹp

Tối 25/6, tại Quảng trường Tây Bắc, Ban Tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La đã tổ chức bế mạc, trao giải Hội diễn lần thứ XX năm 2022 và công diễn 15 tiết mục văn nghệ xuất sắc.

Tới dự có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn.

Đại biểu dự bế mạc, trao giải Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La.

Tiết mục múa "Mùa trái ngọt" của Đoàn NTQC huyện Yên Châu

Tiết mục múa "Mùa Sơn Tra" của Đoàn NTQC huyện Mường La

Tham gia Hội diễn năm nay có gần 500 diễn viên, nghệ nhân của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 12 huyện, thành phố và Đoàn Công an tỉnh. Trong thời gian 35 phút, các đội tham gia thi 2 nội dung: Văn nghệ quần chúng với các thể loại ca, múa, nhạc, kịch, nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc, mảnh đất, con người Sơn La; thi trình diễn trang phục dân tộc truyền thống cơ bản và trang phục dân tộc cải biên nâng cao. Hội diễn thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ, động viên các đoàn dự thi.

Tiết mục hát múa "Sơn La thành phố ta yêu" của Đoàn NTQC Thành phố

Tiết mục của Đoàn NTQC Công an tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tham gia Hội diễn lần này, các đoàn đã chuẩn bị chương trình nghệ thuật công phu, ấn tượng. Nổi bật là việc khai thác và giới thiệu những làn điệu dân ca, âm nhạc truyền thống, tập hợp được lực lượng diễn viên, nghệ nhân xuất sắc, chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ, đạo cụ, trang phục cần thiết, xây dựng chương trình với nhiều ý tưởng hay và độc đáo, góp phần làm phong phú thêm các loại hình nghệ thuật biểu diễn, phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân. Hội diễn còn là dịp để các diễn viên giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và định hướng phát triển phong trào văn nghệ quần chúng tại các đơn vị, địa phương.

Ban Tổ chức trao giải cho các Đoàn NTQC.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn NTQC Thành phố, 4 giải nhì, 4 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các đoàn tham gia; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Đoàn NTQC Thành phố về thành tích đoạt giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải A,  B, C cho các tiết mục, phần thi trình diễn trang phục dân tộc và các tác giả, biên đạo, đạo diễn xuất sắc.

Ban Tổ chức trao giải nhì cho đoàn NTQC Công an tỉnh

Huy Thành - Phan Trang

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới