Hội Cựu chiến binh tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân

Những năm qua, phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh huyện Vân Hồ luôn quan tâm công tác giáo dục tư tưởng cho hội viên, kiên quyết đấu tranh chống quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, CCB huyện Vân Hồ thăm, tặng quà Trường Mầm non Suối Bàng (Vân Hồ).

Đồng chí Lường Văn Bộ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, cho biết: Thành lập năm 2013, đến nay, Hội có trên 2.400 cán bộ, hội viên. Ngay sau khi thành lập, Hội Cựu chiến binh huyện chủ động xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn đến các tổ chức cơ sở hội trong toàn huyện đẩy mạnh các hoạt động phong trào trọng tâm của Hội, như: Cựu chiến binh gương mẫu; cựu chiến binh chung tay xây dựng nông thôn mới... Trong đó, nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn huyện được xác định là nhiệm vụ trọng yếu và xuyên suốt trong chương trình, kế hoạch công tác hội từng năm và toàn khóa.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, các cấp hội không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên thông qua việc tổ chức, triển khai đến cán bộ, hội viên các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của tỉnh, huyện về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng. Hội Cựu chiến binh huyện và các tổ chức cơ sở hội thể hiện trách nhiệm chính trị cao trước những sự kiện trọng đại của Đảng, đã có hàng trăm ý kiến tâm huyết của hội viên cựu chiến binh tham gia xây dựng nghị quyết, văn kiện, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng các cấp. Hiện, có 165 hội viên cựu chiến binh được bầu vào cấp ủy các cấp và 65 hội viên được bầu tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhận thức rõ vai trò, sức mạnh của đoàn kết, phát huy vai trò nòng cốt trong MTTQ, các tổ chức hội đã tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận, tăng cường đoàn kết trong nội bộ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Chủ động phối hợp, tham mưu và trực tiếp tham gia hiệu quả trong đấu tranh chống những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đồng thời, coi trọng việc phòng, chống nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đẩy mạnh công tác phát hiện, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, công an xã trong việc giáo dục quốc phòng an ninh, tích cực tham gia vào các tổ hòa giải cơ sở, phát huy tốt vai trò nòng cốt trong hòa giải các mâu thuẫn, bức xúc trong trong nhân dân.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Cựu chiến binh huyện Vân Hồ tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cựu chiến binh trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động chính trị của địa phương, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở từng địa bàn dân cư.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới