Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tập huấn sơ, cấp cứu tại cộng đồng cho cán bộ Hội cơ sở

Trong hai ngày (24 và 25-7), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ, cấp cứu ban đầu cho 50 học viên là cán bộ chuyên trách và tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ của 12 huyện, thành phố.

Học viên được hướng dẫn thực hành kỹ năng đưa di chuyển nạn nhân khẩn cấp.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được bổ sung những kiến thức cơ bản trong xử lý các trường hợp gặp tai nạn; tham gia làm các bài tập trắc nghiệm; tập huấn kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu dị vật, tắc đường thở, sơ cứu ngừng thở, ngừng tim, sơ cứu chảy máu, sốc, thao tác băng cầm máu. Ngoài ra, học viên cũng được tập huấn kỹ năng băng bó các loại vết thương, như: vết thương đầu, bàn tay, cẳng tay, khuỷu tay; cố định xương gãy bằng nẹp và vận chuyển nạn nhân, sơ cứu nạn nhân bị bỏng, điện giật và đuối nước...

Lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao trình độ và rèn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cơ bản về sơ, cấp cứu ban đầu, xử lý vết thương, tham gia sơ cấp cứu trong cộng đồng nhằm giảm thiểu rủi ro và thương vong cho người bị nạn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Đức Anh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới