Học và làm theo Bác từ hoạt động thường nhật

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở xã Phổng Lái đã trở thành nề nếp, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuyến đường nội bản TĐC Quỳnh Châu, xã Phổng Lái

được bê tông hóa kiên cố, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đã nhiều lần đến làm việc tại trụ sở xã Phổng Lái (Thuận Châu), chúng tôi rất ấn tượng với thái độ làm việc nghiêm túc của đội ngũ cán bộ công chức ở đây. Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Báu giải thích: Chấn chỉnh nền nếp làm việc và thái độ khi tiếp công dân là một trong những nội dung học và làm theo Bác của chúng tôi. Để thực hiện hiệu quả, hằng năm, xã xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế chấm điểm, đánh giá cán bộ, đảng viên; quy định rõ cán bộ công chức xã không được đi làm muộn, uống rượu bia trước và trong giờ làm việc; nếu quan liêu trong công việc bị nhân dân phản ánh sẽ trừ điểm thi đua và đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm... 

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên và lâu dài, Đảng ủy xã tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề thông qua các hội nghị, sinh hoạt chi bộ; đánh giá đúng kết quả, chuyển biến, nêu rõ khó khăn, vướng mắc, thẳng thắn chỉ ra những việc chưa làm được, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, phân công rõ nhiệm vụ cho từng cán bộ, đảng viên sát với năng lực, trình độ chuyên môn; thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai minh bạch tài chính, quản lý sử dụng đất đai, xây dựng... tạo sự nhất trí cao trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, yêu cầu các chi bộ lựa chọn chủ đề thiết thực, gắn học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch một cách thiết thực...

Đối với công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã chủ động đề ra các nghị quyết và nghị quyết chuyên đề về từng lĩnh vực: Xây dựng nông thôn mới; quân sự - quốc phòng; giáo dục; nông nghiệp nông thôn... Phỏng Lái hiện có 4 doanh nghiệp, 3 HTX sản xuất, kinh doanh hiệu quả; 4 cơ sở chế biến, thu mua cà phê, ngô, khoai, sắn; 48 cơ sở kinh doanh, nuôi trồng thủy sản liên kết gần 1.200 hộ nông dân (chiếm khoảng 65% dân số) tham gia chuỗi sản xuất, tạo việc làm và thu nhập ổn định; tỷ lệ hộ nghèo từ 40% năm 2009 giảm xuống còn 7,2% năm 2018; thu nhập bình quân 27 triệu đồng/người/năm.

Kiến Xương là một trong những bản phát triển kinh tế khá với những cánh đồng chè năng suất cao, những vườn cây ăn quả xanh tốt, những tuyến đường nội bản được bê tông hóa... Ông Vũ Năng Kiện, Bí thư Chi bộ bản phấn khởi: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng và tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, 31 đảng viên trong Chi bộ luôn sâu sát, gần gũi nhân dân, tuyên truyền, vận động bà con đưa các loại cây trồng, vật nuôi năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, chăn nuôi. Bản hiện có 119 ha chè, trồng nhiều bưởi, chanh leo, sa nhân... đem lại thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng/ha. Chi bộ vừa được tỉnh tặng Bằng khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những kết quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại xã Phổng Lái ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo sức lan tỏa đến tất cả các bản, các lĩnh vực; nếu Kiến Xương, Đông Quan, Tiên Hưng là điểm sáng về phát triển kinh tế, thì các bản TĐC Mường Chiên, Quỳnh Châu đoàn kết, ổn định cuộc sống trên quê mới, Mô Cổng là điển hình trong chuyển đổi cây trồng trên đất dốc... Với những cố gắng, nỗ lực, nhiều năm liền Đảng bộ xã Phổng Lái được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thuận Châu.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới