Học và làm theo Bác ở chi bộ bản Nong

Những năm qua, Chi bộ bản Nong, xã Nặm Ét (Quỳnh Nhai) đã triển khai có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn liền với đời sống của người dân, góp phần giúp người dân xóa đói, giảm nghèo.

 

Đường nội bản Nong, xã Nặm Ét được bê tông hóa.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống, chi bộ đã đưa nội dung học tập lồng ghép với các buổi họp bản, họp chi bộ để tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo các tầng lớp nhân dân. Các đảng viên tự lên kế hoạch, nhận công việc cụ thể trong việc học và làm theo Bác; từ đó, phát huy vai trò của mỗi đảng viên, tiên phong gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Bằng những việc làm cụ thể như, tăng gia lao động, sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Được đồng chí Bí thư chi bộ bản giới thiệu, chúng tôi đến thăm một số mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế của đảng viên trong chi bộ, như: Mô hình chăn nuôi của đảng viên Lường Văn Chum. Đăng ký việc học tập và làm theo Bác, anh đã mạnh dạn xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi, nhờ chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật, gia đình anh Chum hiện có 11 con bò, duy trì đàn lợn thịt với 10 đầu con/lứa, mỗi năm xuất ra thị trường 2 lứa lợn thịt đạt hơn 1 tấn thịt lợn hơi và nuôi hơn 200 con gia cầm các loại, mỗi năm thu lãi hơn 100 triệu đồng từ phát triển chăn nuôi. Hay mô hình chăn nuôi theo nhóm hộ của đảng viên Quàng Văn Liên với 14 con trâu, bò... Được biết, chi bộ bản Nong đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Hiện, bản có 3 ha cà phê; thâm canh 12 ha lúa ruộng; duy trì 320 con trâu, bò; 270 con dê; hơn 300 con lợn; trên 3.000 con gia cầm các loại; 8 ha ao thả cá... Nhờ vậy, cuộc sống của người dân trong bản đang ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua các năm, bản có 93 hộ thì hiện còn 21 hộ nghèo. Cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên, việc thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới luôn được phát huy hiệu quả, bản đã bê tông hóa được tuyến đường nội bản dài hơn 70 m. Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, 100% các hộ dân trong bản di dời gia súc ra khỏi gầm sàn...

Đồng chí Lò Văn Lẻ, Bí thư chi bộ bản Nong, cho biết: Để việc học và làm theo lời Bác ngày càng phát huy hiệu quả và đi vào cuộc sống, cấp ủy, chi bộ đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, thời gian tới chi bộ sẽ vận động người dân trồng mới hơn 9 ha bưởi da xanh, cam...; duy trì và nhân rộng các mô hình chăn nuôi.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực tiễn cuộc sống hàng ngày, chi bộ bản Nong là một trong những đơn vị tiêu biểu được Ban Thường vụ huyện ủy Quỳnh Nhai tặng Giấy khen về thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018. Đó là niềm động viên, khích lệ để chi bộ tiếp tục phát huy vai trò, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

A Mua (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới