Học theo Bác - xây dựng đơn vị vững mạnh

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Quân ủy Trung ương phát động, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện Sông Mã đã lãnh đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký cam kết thực hiện sát với chức trách, nhiệm vụ của từng cá nhân; kịp thời biểu dương cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ và học tập làm theo Bác.

 

Cán bộ Ban CHQS huyện Sông Mã kiểm tra mô hình máy bay phục vụ diễn tập.

 

Ban Chính trị trực thuộc Ban CHQS huyện là đơn vị tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Mã tặng Giấy khen trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Thiếu tá Ngô Trung Hà, Chủ nhiệm Ban Chính trị, Ban CHQS huyện Sông Mã, thông tin: Ban đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy chỉ đạo các chi bộ chú trọng tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt ghi danh vào sổ. Coi đó vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, yêu cầu các chi bộ lựa chọn một gương ghi trong sổ ghi danh của chi bộ và đọc cho đảng viên nghe để học theo.

Học và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với phương châm “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, hằng ngày, từ chỉ huy đến cán bộ, nhân viên luôn tự giác với nhiệm vụ của mình. Điển hình, Trung úy Hà Như Ý, là cán bộ trẻ vừa về nhận công tác tại Ban CHQS huyện Sông Mã từ năm 2021, đã tích cực nghiên cứu, sáng tạo ra máy bay mô hình và hệ thống điều khiển nổ, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao và đang hoàn thiện, dự kiến đưa vào sử dụng thực tế trong năm 2022. Trung úy Hà Như Ý chia sẻ: Tham gia diễn tập cấp xã, tôi nhận thấy các cuộc diễn tập còn thiếu các mô hình trực quan. Tôi đã có ý tưởng chế tạo mô hình máy bay và ứng dụng vào diễn tập, kết hợp bộ điều khiển nổ và thuốc nổ, áp dụng vào các cuộc diễn tập để diễn đạt lại quá trình hỏa lực định đánh phá bằng đường không dưới dạng máy bay thả bom, làm cho cuộc diễn tập sinh động hơn.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học và làm theo Bác, đã góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của Ban CHQS huyện Sông Mã. Năm 2021, Ban CHQS huyện đã triển khai toàn diện công tác huấn luyện chiến đấu, luyện tập, diễn tập phòng thủ các cấp và bảo đảm hoạt động tác chiến của bộ đội địa phương, dân quân tự vệ, dự bị động viên theo đúng mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 2 và Bộ CHQS tỉnh, đạt 100% kế hoạch. Quân số lực lượng thường trực tham gia đạt 95,7%; lực lượng DBĐV đạt 100%, lực lượng DQTV đạt trên 99%. Kết quả, kiểm tra sau huấn luyện, luyện tập, diễn tập 100% đạt yêu cầu; tỷ lệ khá, giỏi đạt trên 81%; an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Năm 2021, Ban CHQS huyện là đơn vị tiêu biểu mẫu mực và đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Sông Mã, thông tin: Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là trong xây dựng, củng cố vững chắc khu vực phòng thủ, cũng như tham mưu chỉ đạo hiệu quả việc kết hợp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và công tác đối ngoại với quốc phòng - an ninh; gắn quốc phòng - an ninh với kinh tế. Xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xây dựng Đảng ủy trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện, tạo động lực để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Ban CHQS huyện Sông Mã về thành tích trong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW. Đây là động lực để Ban CHQS huyện Sông Mã tiếp tục đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới