Học Bác từ việc làm thiết thực

Phát huy vai trò tiên phong của người đảng viên, chị Lò Thị Dung, bản Nà Càng, xã Thôm Mòn (Thuận Châu) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở địa phương, tích cực thi đua lao động sản xuất, nâng cao thu nhập cho gia đình và giúp các hộ nghèo trong bản làm theo để thoát nghèo.

 

Mô hình trồng cây ăn quả của chị Lò Thị Dung, bản Nà Càng, xã Thôm Mòn (Thuận Châu).

Chị Lò Thị Dung sinh ra ở bản Chờ Lồng, xã Yên Sơn (Yên Châu), khi còn ở tuổi sinh hoạt Đoàn, chị luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của bản, xã, năm 2005, chị được bầu làm Bí thư chi đoàn bản. Chị đã cùng ban chấp hành chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, nhất là các phong trào tình nguyện giúp đỡ các hộ khó khăn, phong trào đoàn viên thi đua phát triển kinh tế. Năm 2007, chị  được kết nạp vào Đảng khi mới 24 tuổi,  tham gia sinh hoạt ở Chi bộ bản Nà Càng, xã Thôm Mòn (Thuận Châu. Đến năm 2011, chị lập gia đình, Chị Dung chia sẻ: Là một đảng viên, bản thân mình phải luôn gương mẫu, đi đầu để người trong dân bản học tập và làm theo. Bởi vậy, lựa chọn việc học và làm theo Bác, tôi chọn vượt khó, vươn lên làm giàu từ mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi.

Được biết trước kia, gia đình chị Dung chủ yếu chăn nuôi bò, lợn thịt, song do giá cả thị trường không ổn định, năm 2015, chị đã bàn với chồng chuyển đổi sang mô hình trồng cây ăn quả trên đất dốc và chuyển đổi hình thức chăn nuôi. Nhờ ham học hỏi, được cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, gia đình chị đã ghép 130 gốc nhãn, 9 gốc bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ),  trồng mới 70 gốc mận hậu trên diện tích 1 ha xen cây cà phê, chỉ tính riêng trong năm 2017, gia đình chị Dung thu hơn 1,7 tấn nhãn, và hơn 4 tấn bưởi, thu lãi hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, tận dụng nguồn nước trên khe núi, gia đình chị còn khoanh nuôi 1.000 m2 ao thả cá, kết hợp nuôi ngan, vịt trên mặt nước, mỗi năm thu hơn 1 tấn cá, hơn 1,5 tấn vịt thương phẩm, thu lãi trên 200 triệu đồng. Được biết, thời gian tới, chị sẽ mua thêm khoảng 500 con gà mía về nuôi và trồng thêm cây chanh leo để tăng thu nhập cho gia đình.

Không chỉ làm giàu cho gia đình chị Dung còn giúp các đảng viên khó khăn trong chi bộ và người dân trong bản về giống, kinh nghiệm chăm sóc, ghép cây ăn quả, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng... Anh Tòng Văn Linh, bản Nà Càng, cho biết: Nhờ được chị Dung chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật ghép cây ăn quả trên đất dốc, hiện gia đình tôi đã ghép được gần 100 gốc nhãn, cây phát triển tốt.

Với những thành tích đạt được, chị Lò Thị Dung được Ban Thường vụ huyện ủy Thuận Châu tặng Giấy khen về học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018. Đây là phần thưởng xứng đáng, sự động viên khích lệ để chị Dung tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực lao động sản xuất, xây dựng bản làng giàu đẹp.

 A Mua (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới