Hoa mai anh đào khoe sắc thắm vùng cao

Lên xã vùng cao Co Tòng, huyện Thuận Châu những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dọc theo những con đường uốn lượn, sẽ bắt gặp những cây hoa mai anh đào đang khoe sắc thắm, tựa như những dải lụa hồng vắt ngang sườn núi.

Theo người dân ở đây, những cây mai anh đào mọc tự nhiên, theo tháng năm, những cây mai anh đào như càng "bén duyên" với đất rừng Tây Bắc, nên ngày càng rực rỡ sắc hoa khi đón xuân về.

Vào khoảng tháng 10 hằng năm, cây mai anh đào trút hết lá và "ngủ đông" với những cành nhánh khẳng khiu. Khi đất trời dần chuyển sang xuân, mai anh đào “bừng tỉnh”, dồn nhựa sống cho nụ, cho hoa, cho những lộc non đâm trồi, đón xuân mới.

Năm nay, hoa mai anh đào ở Co Tòng nở sớm hơn mọi năm. Từ cuối tháng 12, những bông đầu tiên đã chớm nở và rộ hoa nhất vào trung tuần tháng 1 và kéo dài đến tháng 2. 

Hoa mai anh đào có màu hồng phấn và trắng, nở thành từng cụm, từng chùm như một đóa hoa khổng lồ, nổi bật giữa sắc xanh của núi rừng.

Xen giữa sắc hồng của những cánh hoa, những chồi lá non mai anh đào e ấp đón tia nắng mùa xuân ấm áp.

Hoa mai anh đào rực rỡ khoe sắc nơi vùng cao, báo hiệu một mùa xuân mới đã bắt đầu căng tràn nhựa sống.

Hãy một lần ghé thăm vùng cao Co Tòng của huyện Thuận Châu để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa mai anh đào giữa núi rừng Tây Bắc. Và cảm nhận tình cảm chân thành, hiếu khách, cùng  những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới