Hỗ trợ kịp thời các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Để triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức rà soát, thẩm định, nhằm bảo đảm hỗ trợ kịp thời, công khai, đúng đối tượng.

                                       

Cán bộ xã Sốp Cộp rà soát, thẩm định đối tượng được hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19.

             

Bà Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, cho biết: Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ; tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn về chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Chỉ đạo UBND các xã tổ chức rà soát, lập danh sách niêm yết công khai, thẩm định đảm bảo đúng đối tượng, tiến độ thực hiện. Việc chi trả tại các xã có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện, xã, đảm bảo công khai, minh bạch, ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện chính sách.

             

Qua rà soát, toàn huyện có 23.968 đối tượng, 19 hộ kinh doanh thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Đến nay, đã thực hiện chi trả cho 45 đối tượng là người có công, với tổng số tiền 67,5 triệu đồng; 1.071 đối tượng bảo trợ xã hội, với kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng; chi trả tiền hỗ trợ cho 10.260/22.801 nhân khẩu hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí gần 7,7 tỷ đồng và đang tiếp tục triển khai chi trả cho 12.541 nhân khẩu hộ nghèo, cận nghèo còn lại. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ đối với 51 người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và 19 hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh.

             

Ông Đinh Công Hoan, Phó Chủ tịch UBND xã Sốp Cộp, cho biết: Ngay khi có các văn bản chỉ đạo của cấp trên, xã đã quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến các cán bộ, công chức xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn về các chính sách hỗ trợ. Việc chi trả được thực hiện công khai tại nhà văn hóa xã, chi trả trực tiếp cho các đối tượng dưới sự giám sát chặt chẽ của cán bộ MTTQ và các tổ chức đoàn thể. Đến nay, xã đã hoàn thành chi trả cho 9 đối tượng là người có công với cách mạng, 113 đối tượng bảo trợ xã hội, 362 nhân khẩu thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền hỗ trợ hơn 450 triệu đồng, giúp người dân vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Hiện nay, trên địa bàn còn 48 lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; 22 hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1/4/2020 đến 30/4/2020, xã đã hoàn thiện hồ sơ gửi các cấp có thẩm quyền xém xét.

             

Gia đình bà Lường Thị Đôi, hộ nghèo ở bản Sốp Cộp, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, con trai bà không có việc làm, nên cuộc sống của gia đình rất khó khăn. Bà Đôi chia sẻ: Trong dịp này, gia đình được hỗ trợ 3,75 triệu đồng, giúp gia đình tôi có tiền trang trải cuộc sống, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến những hộ nghèo như chúng tôi.

             

Với việc khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Sốp Cộp, đã kịp thời giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là các gia đình chính sách, các hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới