Hỗ trợ kinh phí đối với công an viên ở thôn, bản

Là địa bàn miền núi, biên giới, Sơn La có địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, nhưng không tập trung, tình hình di dịch cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép, tranh chấp đất đai đã và đang là vấn đề cần được quan tâm, giải quyết; hoạt động của các loại tội phạm hình sự, ma túy ở địa bàn nông thôn vẫn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp. Đến thời điểm này, Công an Sơn La đã điều động, bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã ở 197/197 xã, thị trấn. Song, vẫn rất cần có lực lượng công an viên trong việc nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, phát hiện và tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc ở cơ sở.

                                 

Công an huyện Quỳnh Nhai tuyên truyền bảo đảm ANTT cho nhân dân xã Chiềng Khoang.

           

Có thâm niên gần chục năm làm công an viên ở bản, anh Tòng Văn Kim, bản Phiêng Pen, xã Mường Lạn (huyện Sốp Cộp), chia sẻ: Công việc của công an viên rất vất vả, bất kể ngày, đêm, khi được triệu tập là chúng tôi lên đường thực hiện nhiệm vụ, thậm chí còn tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, cũng gặp nhiều nguy hiểm. Chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, nhưng cũng rất cần có mức phụ cấp nhất định, hỗ trợ chúng tôi tiền xăng xe đi lại, tiền điện thoại... động viên chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

           

Trung úy Sồng A Bình, Phó trưởng Công an xã Mường Lạn (Sốp Cộp), cho biết: Lực lượng công an viên đa số là người sở tại, thông thuộc địa bàn, am hiểu phong tục, tập quán, nên khi tiến hành công tác tuyên truyền, vận động có nhiều thuận lợi. Họ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an chính quy nắm tình hình, địa bàn, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong nội bộ nhân dân hoặc liên quan đến ANTT ở cơ sở. Vì vậy, việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ mức phụ cấp cho lực lượng này là rất cần thiết.

           

Xuất phát từ thực tế trên, Công an Sơn La đã báo cáo, xin ý kiến của Ban Thường vụ tỉnh ủy, tham mưu đề xuất với UBND tỉnh trình HĐND tỉnh đề nghị ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đối với công an viên thôn, bản. Theo đó, ngày 18/1/2021, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 147/2021/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ kinh phí đối với công an viên ở bản, thôn, xóm, tiểu khu, tổ dân phố thuộc xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Mức hỗ trợ thấp nhất đối với công an viên ở thôn, bản (tùy theo quy mô dân số, diện tích và các yếu tố đặc thù về tình hình ANTT ở địa bàn) gần 800 nghìn đồng/người/tháng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

           

Đây sẽ là nguồn động viên để lực lượng công an viên bán chuyên trách duy trì và phát huy tốt hiệu quả hoạt động, thực sự là “cánh tay nối dài”, cùng lực lượng Công an đảm bảo giữ vững ANTT tại cơ sở, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

           

Minh Phong (CTV)

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới