Hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh phát triển

Nhằm hỗ trợ khách hàng nguồn năng lực tài chính tốt nhất để chủ động phát triển sản xuất, kinh doanh, Agribank Chi nhánh Sơn La luôn chủ động tìm kiếm, dành nguồn vốn ưu đãi, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh phát triển.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Sơn La kiểm tra, giám sát nguồn vốn đầu tư tại cơ sở chế biến nông sản ở xã Chiềng Mung (Mai Sơn).

Công ty cổ phần Cơ khí Sơn La là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi từ hoạt động hỗ trợ nguồn vốn vay. Thành lập và chuyển sang cổ phần hóa từ năm 2006, sau 13 năm chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường, Công ty cổ phần Cơ khí Sơn La hiện kinh doanh nhiều ngành nghề, lĩnh vực, như: Sản xuất cơ khí; kinh doanh ô-tô, xăng dầu; đào tạo và sát hạch lái xe; đăng kiểm; du lịch lữ hành; vận tải đường bộ, đường sông; khai thác mỏ... doanh thu từ 300-400 tỷ đồng/năm; giải quyết việc làm thường xuyên cho 260 cán bộ, công nhân viên, người lao động (thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng).

Ông Nguyễn Tiến Thuận, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty, nói: Để tổ chức hoạt động kinh doanh, ngoài định hướng kinh doanh của Ban lãnh đạo và sự đồng thuận của các cán bộ, công nhân, người lao động, chúng tôi được Agribank Chi nhánh Sơn La tạo điều kiện thuận lợi cho vay nguồn vốn cần thiết, bảo đảm đủ nguồn lực để triển khai đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đủ sức đứng vững trên thị trường cạnh tranh đầy gay gắt hiện nay. Đơn vị chúng tôi đang được Agribank Chi nhánh Sơn La cho vay hơn 100 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để ổn định và phát triển sản xuất. 

Là hộ chuyên thu mua, chế biến nông sản với khoảng 30-40 nghìn tấn ngô, sắn/năm, mỗi vụ mùa đến, cơ sở của anh Nguyễn Như Trí ở HTX 7, xã Chiềng Mung (Mai Sơn) cần lượng vốn khá lớn để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Anh Trí chia sẻ: Đã 19 năm nay, tôi luôn chọn Agribank Sơn La là nơi gửi tiền và vay vốn khi cần thiết. Hiện tại, tôi đang vay Agribank Chi nhánh Sơn La 10 tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi giành cho cơ sở thu mua, chế biến nông sản. Nếu không có Agribank Chi nhánh Sơn La luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp khó khăn trong hoạt động.

Trên thực tế, Agribank Chi nhánh Sơn La là ngân hàng thương mại lớn, chuyên thực hiện nghiệp vụ cho vay vốn phục vụ các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, bao gồm: Phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có phương án khả thi, áp dụng các sáng kiến mới vào nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tuy là ngân hàng thương mại phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường, nhưng mỗi năm bằng tiềm lực tài chính của mình, Agribank Sơn La vẫn dành hàng nghìn tỷ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp phục vụ khách hàng, nhất là khách hàng lĩnh vực nông nghiệp. Chỉ tính trong quý I/2019, Agribank Chi nhánh Sơn La đã huy động 7.225 tỷ đồng, chiếm 99,8% tổng nguồn vốn huy động, đạt 97% kế hoạch giao; tổng dư nợ cho vay tính đến hết ngày 31/3/2019 đạt hơn 14.200 tỷ đồng, tăng 86 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018; đạt 99,5% kế hoạch giao với các khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyên về lĩnh vực nông nghiệp và hộ gia đình chủ yếu là nông dân.

Với khả năng và tiềm lực của mình, Agribank Chi nhánh Sơn La tiếp tục xây dựng và triển khai các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2019 đã đề ra; chủ động bám sát diễn biến thị trường và chỉ đạo của Agribank để triển khai hiệu quả các chương trình huy động vốn tiết kiệm dự thưởng; tập trung duy trì và tăng trưởng nguồn vốn ổn định, đặc biệt là tiền gửi từ dân cư, tiền gửi của các tổ chức kinh tế; triển khai thực hiện các sản phẩm huy động vốn phù hợp với khách hàng; thường xuyên kiểm tra, giám sát nguồn vốn, dư nợ toàn Chi nhánh; tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, hộ sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa; chương trình cho vay tiêu dùng đến với hộ gia đình và cá nhân nhằm hạn chế tín dụng đen...

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới