Hiệu quả giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng tại Mộc Châu

Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng tại Agribank Chi nhánh Mộc Châu được triển khai từ năm 2017 với mục đích đa dạng hóa kênh phân phối, giúp người dân ở các địa bàn xa trung tâm thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ của ngân hàng, góp phần phát triển sản xuất hàng hóa và đẩy lùi nạn “tín dụng đen” ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

 

Khách hàng cụm xã Tô Múa (Vân Hồ) giao dịch tại điểm giao dịch lưu động

bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mộc Châu.

 

Theo thông tin của Agribank Chi nhánh Mộc Châu, qua gần 4 năm triển khai điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đã thực hiện trên 150 phiên giao dịch với gần 20.000 lượt khách hàng ở 5 cụm xã: Tân Lập, Chiềng Sơn, Nà Mường (Mộc Châu) và Tô Múa, Vân Hồ (Vân Hồ) thực hiện hơn 25.000 bút toán. Nhờ khai thông kênh dẫn vốn từ điểm giao dịch lưu động nên nguồn vốn tín dụng cung ứng cho các địa bàn 5 cụm xã có sự tăng trưởng đáng kể với doanh số cho vay và doanh số thu nợ đạt gần 140 tỷ đồng. Ngoài việc vay vốn phục vụ sản xuất, đời sống, bà con tại các điểm cụm xã cũng đã bắt đầu quen dần với hình thức gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch lưu động với số tiền đạt trên 13 tỷ đồng… Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mộc Châu đang hoạt động như một Chi nhánh của Agribank. Khi đến giao dịch, ngoài sử dụng sản phẩm tiền gửi, tiền vay, các khách hàng còn thường xuyên được sử dụng các sản phẩm tiện ích khác của ngân hàng như: Mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, đăng ký SMS biến động số dư cho tiền gửi, tiền vay, dịch vụ thu hộ (tiền điện, tiền nước...), chi hộ, chi trả kiều hối, lĩnh tiền từ tài khoản, mua bảo hiểm ABIC, đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, chuyển tiền trong nước...

 

Nói về hiệu quả của điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất chè Tô Múa (Vân Hồ), chia sẻ: Là khách hàng lâu năm của Agribank, thường xuyên thực hiện gửi tiền và vay vốn theo mùa vụ để đầu tư sản xuất, trước đây tôi thường xuyên phải đi hàng chục km đường đèo dốc đến ngân hàng để vay vốn hoặc gửi tiền mất rất nhiều thời gian. Từ ngày có điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mộc Châu đến đây giao dịch định kỳ theo tháng, tôi chỉ phải đi vài kilomet đã gửi hoặc vay được tiền, tiện lợi hơn trước rất nhiều.

 

Ông Trần Huy Thảo, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Mộc Châu, cho biết: Xe lưu động của ngân hàng về đến xã đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho bà con nông dân đến giao dịch; đảm bảo việc giải ngân và rút tiền cho người dân được an toàn hơn vì không phải mang số tiền lớn đi xa; tạo điều kiện tốt cho người dân được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp để phục vụ sản xuất, tu sửa nhà cửa và tham gia thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới. Việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng cũng góp phần giảm tải khối lượng, áp lực công việc cho cán bộ tín dụng, giao dịch viên.

 

Bằng việc kết hợp điểm giao dịch lưu động với cho vay qua tổ vay vốn, Agribank đã khơi thông nguồn vốn tín dụng đầu tư cho “Tam nông”, cải thiện đời sống của người dân, từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại, đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, từng bước nâng cao năng suất, tăng sản phẩm hàng hóa cho xã hội, tăng thu nhập cho các hộ gia đình, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở nông thôn, tạo cơ hội cho các hộ thu nhập thấp không có tài sản thế chấp tiếp cận được ngồn vốn vay với thủ tục đơn giản, tiện lợi. Bên cạnh đó, việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng còn tạo điều kiện cho người dân khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội tiếp cận kịp thời các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn với thành thị và góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Hy vọng mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tiếp tục được duy trì và nhân rộng ra các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới