Hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích ở Sông Mã

Phát huy hiệu quả mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân. Bưu điện huyện Sông Mã, đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai việc chi trả lương hưu; trả kết quả thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm thời gian, công khai, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính, giúp tổ chức, cá nhân tiếp cận dịch vụ an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Trước đây, mỗi lần lĩnh lương hưu, bà Nguyễn Thị Dung, cán bộ hưu trí ở tổ 2, thị trấn Sông Mã, phải cầm theo đủ loại giấy tờ rườm rà, thì nay bà chỉ cần mang theo duy nhất thẻ chi trả lương hưu đến Bưu điện là có thể rút tiền đơn giản. Các khâu từ kiểm tra, xác minh thông tin được nhân viên bưu điện xử lý vài phút là có thể lĩnh lương hưu.

Bà Nguyễn Thị Dung, cán bộ hưu trí ở tổ 2, thị trấn Sông Mã, lĩnh lương hưu tại Bưu điện huyện Sông Mã.

Vui vẻ khi vừa hoàn tất thủ tục lĩnh lương hưu, bà Nguyễn Thị Dung, nói: Từ khi được chuyển sang dùng thẻ chi trả lương hưu mới, tôi thấy rất thuận tiện, thủ tục nhanh chóng; không sợ quên hay mất giấy tờ chứng thực để lĩnh lương như trước. Hơn nữa, chúng tôi theo dõi được số tiền lương lĩnh hằng tháng, rất tiện lợi và an toàn.

Còn ông Phạm Ngọc Tiến, ở bản Trại Giống, xã Nà Nghịu, ông được hưởng chế độ thương binh 4/4, cán bộ hưu trí và mất sức lao động 38%, hằng tháng được nhận hơn 7 triệu đồng. Ông Tiến cho biết: Từ khi Bưu điện huyện Sông Mã và Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện phối hợp chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công qua hệ thống Bưu điện, mọi chế độ được cán bộ Bưu điện huyện phát tận nhà và chi trả sớm hơn, từ ngày 10-15 hằng tháng, tôi cảm thấy rất hài lòng.

Cán bộ Bưu điện Sông Mã trao tiền trợ cấp, lương hưu tại nhà ông Phạm Ngọc Tiến, bản Trại Giống, xã Nà Nghịu. 

Phát huy dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện huyện Sông Mã còn phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện cung ứng dịch vụ bưu chính, hành chính công. Người dân, doanh nghiệp không cần đến trụ sở cơ quan Nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện. Các hồ sơ thủ tục hành chính sau khi tiếp nhận sẽ được chuyển đến 19 xã, thị trấn và các cơ quan có thẩm quyền xử lý giải quyết và trả kết quả cho người dân đúng thời gian quy định. Năm 2021, Bưu điện huyện Sông Mã đã tiếp nhận 100 hồ sơ và chuyển trả 500 hồ sơ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện. 100% hồ sơ thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ đảm bảo an toàn.

Người dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện huyện Sông Mã.

Đã sử dụng và thấy được sự tiện lợi từ dịch vụ bưu chính công ích, chị Lò Thị Vui, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, cho biết: Tôi làm thủ tục cấp căn cước công dân tại cơ quan Công an huyện. Sau khi làm xong thủ tục, được nhân viên Bưu điện huyện tư vấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ chuyển trả căn cước công dân qua dịch vụ bưu chính công ích, nên tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Nhà tôi cách xa trung tâm huyện, nay được nhân viên bưu điện trả căn cước công dân tại nhà, rất thuận tiện cho người dân.

Ông Trần Phương Đông, Giám đốc Bưu điện huyện Sông Mã, thông tin: Bưu điện huyện tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích an toàn, chính xác, đúng quy định. Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, phối hợp với các đơn vị, địa phương để tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến; tăng cường tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính tại cấp huyện, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân. 

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới