Hành trình Đỏ lần thứ X, năm 2022

Ngày 19/7, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hành trình Đỏ lần thứ X, năm 2022 với chủ đề "Ngày hội hiến máu Sơn La ngàn trái tim hồng". Tới dự và tham gia hiến máu có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; PGS.TS Nguyễn Quang Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia.

                                 

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham gia hiến máu tại Hành trình Đỏ lần thứ X.          

Ngày hội đã thu hút trên 1.300 cán bộ, công nhân, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh, thành phố; học sinh, sinh viên và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Sơn La đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong ngày 19/7, tại thành phố Sơn La, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận gần 1.000 đơn vị máu toàn phần.            

Chương trình Hành trình Đỏ thu hút trên 1.300 người tham gia hiến máu.            

Năm nay, chương trình Hành trình Đỏ lần thứ X, được tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố. Qua 9 năm tổ chức, Hành trình Đỏ với thông điệp kết nối dòng máu Việt đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, đã có 57 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tổ chức thành công và tiếp nhận được trên 515.000 đơn vị máu. Từ năm 2015 đến năm 2021, Sơn La đã tuyên truyền vận động trên 57.250 lượt người tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm hiến máu, đã tiếp nhận 30.035 đơn vị máu. Riêng năm 2022, đã có trên 3.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận 2.145 đơn vị máu.

           

Khám sàng lọc sức khỏe cho người hiến máu. 

           

Lực lượng Công an Thành phố tham gia hiến máu.             

Nhân dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần BIDV Sơn La đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sơn La trị giá 500.000 đồng/suất; Ngân hàng Quân đội chi nhánh Sơn La tặng 20 suất học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Sơn La với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới