“Hành trình đỏ” - nghĩa cử hiến máu cứu người

Sôi nổi, nhiệt huyết là không khí chủ đạo của Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” diễn ra tại Nhà thiếu nhi tỉnh trong những ngày tháng 7 vừa qua. Không chỉ nhận về hơn 1.000 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trong điều trị tại các bệnh viện, chương trình còn tạo dấu ấn đẹp, lan tỏa nghĩa cử hiến máu cứu người của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Đông đảo ĐVTN, lực lượng vũ trang trên địa bàn Thành phố

khám sàng lọc để tham gia hiến máu tình nguyện tại "Hành trình đỏ" năm 2019.

“Hành trình đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, tổ chức trong suốt 7 năm qua. Với chủ đề: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” chương trình đã được tổ chức tại 39 tỉnh, thành trên cả nước và Sơn La là tỉnh thứ 30 tổ chức chương trình này.

Tại tỉnh ta, trước khi diễn ra Ngày hội, Ban tổ chức đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường chính trên địa bàn Thành phố; phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ người tham gia hiến máu, như: Nước uống, ghế ngồi chờ, quạt mát, bánh và sữa...

Trong chương trình Ngày hội hiến máu đã diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tự tin cho những người tham gia. Trong màu áo đỏ, hàng chục tình nguyện viên của chương trình luôn tươi cười, nhiệt tình hướng dẫn ĐVTN tham gia làm các thủ tục để tiến hành hiến máu. Anh Nguyễn Trung Đức, công tác tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Sơn La, chia sẻ: Ngay khi có kế hoạch của Ngày hội gửi về đơn vị, tôi đã đăng ký tình nguyện tham gia. Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, nên tôi cũng hơi hồi hộp, song được tư vấn và bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đem đến cơ hội sống cho những người bệnh, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị tại các bệnh viện. Tôi mong muốn các hoạt động hiến máu sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để đoàn viên, thanh niên được hiến những giọt máu hồng của mình cho những người cần máu.

Còn bác sỹ Nguyễn Khánh Huyền, công tác tại Khoa Nội nhi, Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La, là 1 trong 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc được Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh tại Hà Nội, được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện vận động hiến máu cũng có mặt. Chị Huyền vui vẻ: Tôi đã tham gia hiến máu tình nguyện 25 lần với 3.000 đơn vị máu hiến tặng, không chỉ tự nguyện hiến máu, tôi còn vận động hơn 600 người khác tham gia. Là bác sỹ, nhiều lần chứng kiến bệnh nhân nếu không được tiếp máu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nên tôi luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu cứu người, sức khỏe còn cho phép, tôi còn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện.   

Điều đem lại nhiều ý nghĩa của “Hành trình đỏ” năm nay đã góp phần nâng cao nhận thức của đông đảo người dân về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh, đào tạo, phát triển hàng ngàn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương; thu hút nhân dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau hiến máu tình nguyện, làm cho hoạt động hiến máu tình nguyện ngày càng nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chỉ 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động trên 6.000 người tham gia hiến máu và đã tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu.

Đánh giá về việc tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” tại Sơn La, ông Trần Ngọc Quế, Phó Giám đốc Trung tâm máu quốc gia - Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2019, cho biết: Năm nay là năm thứ 4 Sơn La tham gia “Hành trình đỏ”, là một trong những địa phương làm tốt công tác hiến máu nhân đạo, tôi rất ấn tượng về công tác chuẩn bị chu đáo cũng như tinh thần, nhiệt huyết của gần 2.000 người tham gia hiến máu tình nguyện. Dù thời tiết nắng nóng nhưng từ các bạn thanh niên đến các bác lớn tuổi đều tuân thủ theo sự sắp xếp của ban tổ chức và rất vui vẻ, thoải mái khi chia sẻ dòng máu của mình, tôi mong rằng phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh Sơn La ngày càng phát triển.

Với những thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” đã tạo đợt truyền thông mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới