Giữ vững Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Trong 2 năm (2016 - 2017) được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của huyện Vân Hồ, đó là niềm tự hào và là động lực để Đảng bộ xã Chiềng Yên tiếp tục phấn đấu, làm tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Đảng ủy xã Chiềng Yên (Vân Hồ) triển khai công tác năm 2018.

Đảng bộ xã Chiềng Yên có 178 đảng viên, sinh hoạt ở 18 chi bộ trực thuộc, trong đó 14 chi bộ bản và 4 chi bộ cơ quan (3 chi bộ trường học và 1 chi bộ Trạm y tế). Để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy xã luôn xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng các cấp vào thực tế địa phương, Đảng bộ xã còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng việc làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, đảng viên, qua đó, từng đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế, xã hội tại cơ sở; luôn tự rèn luyện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc...

Đặc biệt, Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ xã về dự các buổi sinh hoạt của các chi bộ và các cuộc họp bản, giúp cấp ủy cơ sở và ban quản lý các bản triển khai tới người dân tinh thần của nghị quyết, đồng thời nắm bắt tình hình cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân phản ánh với cấp ủy, chính quyền xã để có biện pháp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và trong các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, tập trung các đối tượng là đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ và phụ nữ. Chỉ đạo các đoàn thể trong xã thường xuyên phát động các phong trào, như: Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... tạo điều kiện cho quần chúng có môi trường rèn luyện, phấn dấu, từ đó lựa chọn những quần chúng ưu tú để tổ chức Đảng bồi dưỡng và cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Nhờ vậy, mỗi năm Đảng bộ xã đã kết nạp từ 6 - 8 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Trao đổi về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã, đồng chí Bàn Văn Hợp, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Yên, cho biết: Khó khăn của xã là, trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị của một số cán bộ, đảng viên trong xã chưa cao, vì vậy, công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước có phần còn hạn chế. Vì vậy, Đảng bộ đã đưa ra những giải pháp về việc sắp xếp, tổ chức lại đội ngũ cán bộ, trong đó chú trọng công tác trẻ hóa đội ngũ gắn với công tác quy hoạch cán bộ; chọn những người có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm, có trình độ chuyên môn phân công đảm nhận những chức vụ chủ chốt ở các bản, các đoàn thể. Hằng năm, cử 5 - 7 cán bộ đi tham dự các lớp bồi dưỡng  nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị do huyện tổ chức.

Trong hoạt động, Đảng bộ xã còn tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo. Chỉ đạo ban quản lý các bản và các đoàn thể vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phù hợp với điều kiện của địa phương và gia đình. Cùng với đó, thực hiện Thông báo số 121-TB/TU, thông báo Kết luận của Ban Thường vụ tỉnh ủy về một số chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đến năm 2020, xã đã vận động bà con chuyển một phần diện tích trồng ngô năng suất thấp sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như cam chín muộn, bưởi diễn, bưởi da xanh, nhãn, chanh leo... Đến nay, Chiềng Yên có 108 ha cây ăn quả, gồm 10 ha cây quýt bản đã được phục tráng; 4 ha bưởi và 10 ha chanh leo đang chuẩn bị cho vụ quả đầu tiên. Ngoài ra, nhân dân còn trồng 113 ha lúa, năng suất bình quân đạt 4,5 tấn/ha; trồng 31 ha rau màu, sản lượng gần 30 tấn. Riêng 76,7 ha chè cho sản lượng 183 tấn chè búp tươi/năm... Chăn nuôi từng bước được mở rộng quy mô và chất lượng đàn vật nuôi, với trên 5.200 con gia súc và 16.000 con gia cầm... Đời sống người dân trong xã bước đầu có chuyển biến tích cực.

Tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với cơ sở trong công tác xây dựng Đảng để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng trong phát triển kinh tế, xã hội... Đảng bộ xã Chiềng Yên phấn đấu giữ vững Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới