Giữ vững an ninh chính trị, an ninh biên giới

Những năm qua, Đội An ninh (Công an huyện Sông Mã) luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

                                       

Cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh (Công an huyện Sông Mã) giúp gia đình người già neo đơn xã Mường Cai thu hoạch ngô.

             

Đội An ninh có 8 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện biên giới rộng, địa hình hiểm trở, với nhiều dân tộc sinh sống, nên việc đảm bảo an ninh chính trị, an ninh biên giới gặp nhiều khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đội đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện triển khai lực lượng làm tốt công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị nhân sự tham gia bầu vào đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; bảo vệ tuyệt đối an toàn 174 điểm bỏ phiếu trên địa bàn, tạo điều kiện cho thành viên các tổ bầu cử thực hiện nhiệm vụ và nhân dân đến bầu cử thuận lợi, an toàn. Làm tốt công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với các nhân sự dự kiến điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh chủ chốt của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, các nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy phục vụ Đại hội cấp cơ sở; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội cấp cơ sở trực thuộc trên địa bàn và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII.

             

Cùng với đó, Đội còn tích cực tham mưu cho Huyện ủy ban hành các kế hoạch tổ chức tuyên truyền phản bác luận điệu sai trái về “Nhà nước Mông” trên địa bàn xã Mường Cai và xã Huổi Một để làm điểm triển khai tổ chức hội nghị tuyên truyền đến 112 bản có đồng bào dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn, thu hút 4.912 người tham gia. Năm 2019 và năm 2020, Đội đã phối hợp với Trung tâm truyền thông - văn hóa huyện Sông Mã, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và cấp ủy chính quyền cở sở xây dựng phóng sự “Người Mông không nghe lời kẻ xấu” và phóng sự “Đường trở về” tại xã Mường Cai để tuyên truyền tới người dân; đồng thời, mở 205 hội nghị tuyên truyền ở các bản, thu hút hơn 26.600 lượt người tham gia. Tiến hành tiếp xúc, vận động, tranh thủ 117 lượt người có uy tín trong dân tộc thiểu số, 33 chức sắc người có uy tín trong tôn giáo phục vụ công tác nắm tình hình địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức đấu tranh với các đối tượng nghi vấn có hoạt động tuyên truyền lập “Nhà nước Mông” tại địa bàn huyện Sông Mã, qua đó vận động các đối tượng nhận thức được việc làm sai trái và cam kết không tiếp tục tái phạm. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đội đã chủ động tham mưu làm tốt công tác phòng, chống dịch; đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật trên không gian mạng; trong đó, đã phát hiện và xử lý 7 vụ, 8 trường hợp, xử phạt 30 triệu đồng nộp ngân sách nhà nước... Phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; mở hội nghị vận động thu hồi tại 19 xã, thị trấn, đã thu hồi được 2.676 khẩu súng tự chế, 7 quả lựu đạn, 381 kíp mìn, 67 viên đạn súng săn, 135 viên đạn thể thao... Phối hợp với cấp ủy chính quyền, ban ngành đoàn thể của xã đấu tranh với tệ nạn ma túy, góp phần xây dựng xã Pú Bẩu đạt chuẩn không có ma túy.

             

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với chủ đề “Công an huyện Sông Mã hướng về cơ sở vì nhân dân phục vụ”. Từ tháng 9/2017 đến nay, Đội đã triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “Điểm sáng an ninh vùng biên” với phần việc cụ thể là kết nghĩa với Chi đoàn bản Huổi Khe và bản Háng Lìa, xã Mường Cai để huy động sự đồng tình, ủng hộ cao nhất của lực lượng đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân trên địa bàn biên giới, phục vụ công tác phối hợp, làm tốt công tác nắm tình hình an ninh biên giới, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. Cùng với hoạt động nghiệp vụ, Đội đã tích cực tham gia công tác xã hội, tặng quà cho 2 già đình người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên ốm đau, bệnh tật với tổng trị giá 4,8 triệu đồng; tặng 30 suất quà cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của 2 chi đoàn với tổng trị giá 9 triệu đồng. Phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên của 2 chi đoàn giúp đỡ 2 hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn kịp thời thu hoạch hoa màu; tổ chức làm mới, tu sửa 2 cầu qua suối để phục vụ quần chúng nhân dân đi lại thuận lợi...

             

Với những kết quả đã đạt được, Đội An ninh (Công an huyện Sông Mã) được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập phòng, chống lũ bão năm 2020; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh hoạt động thành lập “Nhà nước Mông”; Đảng ủy xã Mường Cai và 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã gửi thư cảm ơn đến Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện và tập thể cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh qua công tác triển khai mô hình dân vận khéo tại địa bàn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới