Giới thiệu mô hình xử lý nước thải cà phê

Ngày 14/12, Thường trực UBND tỉnh đã họp, nghe giới thiệu mô hình hệ thống xử lý nước thải cà phê.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nghe đại diện Công ty Hoài Nam Hoài Bắc

giới thiệu tổng quan mô hình hệ thống xử lý nước thải cà phê.

 

Tham dự có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Đại diện Công ty Hoài Nam Hoài Bắc có địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu tổng quan mô hình hệ thống xử lý nước thải cà phê. Theo đơn vị thiết kế, đây là mô hình xử lý nước thải theo công nghệ thân thiện với môi trường. Trong đó tận dụng các hồ chứa sinh học, sử dụng chế phẩm để tách chất thải hữu cơ trong nước thải chế biến cà phê. Sau đó, chất thải hữu cơ sẽ được xử lý kỹ thuật dưới hầm để sản sinh năng lượng tái tạo. Theo công nghệ này thì chi phí đầu tư lắp đặt hệ thống là 2 tỷ đồng. Chi phí vận hành xử lý khoảng 2 nghìn đồng/m3 nước thải.

Tại buổi giới thiệu, đại diện các sở, ngành và đơn vị cung cấp đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến tính ứng dụng, hiệu quả của hệ thống xử lý, quá trình thu gom nước thải, chi phí đầu tư hệ thống, chi phí vận hành...

Thường trực UBND tỉnh giao cho ngành Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn kỹ thuật mẫu nước sau xử lý trước khi đề xuất giải pháp phối hợp với đơn vị thiết kế ứng dụng hệ thống xử lý. Đây là nỗ lực của tỉnh Sơn La trong việc nghiên cứu tìm kiếm giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước từ nước thải sơ chế cà phê.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới