Giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư

Ngày 21/6, tại huyện Quỳnh Nhai, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

 

Hội nghị giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư.

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ban tiếp công dân tỉnh và các huyện, thành phố.

6 tháng đầu năm, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đã tiếp 108 lượt, 488 công dân; tiếp nhận 151 đơn, trong đó chủ yếu là đơn kiến nghị, phản ánh, đề nghị giải quyết chế độ, chính sách khi Nhà nước thu hồi đất tại địa bàn các huyện, thành phố thực hiện các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; giải quyết tranh chấp đất đai; chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ chính sách đối với người có công... Tại 12 huyện, thành phố, đã tiếp 307 lượt, 553 công dân; tiếp nhận 607 đơn, trong đó có 580 đơn đủ điều kiện xem xét, xử lý. Nội dung chủ yếu là kiến nghị giải quyết tranh chấp đất đai, đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tranh chấp địa giới địa chính...

Theo đánh giá, công tác tiếp công dân 6 tháng đầu năm được thực hiện theo quy định; cán bộ tiếp công dân thực hiện nghiêm túc trình tự, thủ tục về tiếp công dân, đồng thời tuyên truyền, giải thích về chính sách, pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn công dân thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình trong khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Đơn thư được xử lý kịp thời, chuyển đơn và hướng dẫn công dân gửi đơn đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết được nâng lên; việc giải quyết đúng trình tự, thủ tục, có sự phối hợp giải quyết giữa các cấp, các ngành.

6 tháng cuối năm, Ban tiếp công dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban tiếp công dân các huyện, thành phố tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở; phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho công dân về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân...; chỉ đạo giải quyết dứt điểm những phản ánh, kiến nghị và khiếu nại, tố cáo của công dân theo lĩnh vực và thẩm quyền.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới