Giảng viên nhiệt huyết với nghề

“Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm” là nhận xét của đồng nghiệp khi nói về cô giáo Trần Thị Soi, giảng viên Khoa Văn hóa du lịch (Trường Cao đẳng Sơn La) - người có nhiều sáng tạo trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Cô giáo Trần Thị Soi trong giờ giảng.

Nhớ lại những ngày đầu về công tác tại trường, cô giáo Soi chia sẻ: Quê tôi ở xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định). Tháng 10/2010, tôi nhận công tác tại Trường Cao đẳng Sơn La. Tuy xa gia đình, nhưng tình cảm của đồng nghiệp và sinh viên dành cho tôi, khiến tôi thêm gắn bó với nghề và với quê hương Sơn La. Ngành Văn hóa du lịch có thể nghiên cứu về nhiều lĩnh vực như: Văn học, ngôn ngữ, đất nước, văn hóa và con người Việt Nam, vì vậy bản thân tôi luôn đầu tư nghiên cứu, cập nhật những kiến thức mới để truyền tải tới sinh viên, giúp các em nắm bắt kiến thức tốt nhất để sau này góp phần phát triển văn hóa du lịch của địa phương...

Gần 10 năm qua, cô giáo Trần Thị Soi luôn tích cực học tập, tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng sư phạm; đổi mới phương pháp dạy học. Cô đã kết hợp giảng dạy các bài học lý thuyết trên lớp với tổ chức cho sinh viên thuyết trình các địa điểm du lịch khác nhau để tìm hiểu văn hóa của mỗi vùng miền, cũng như kỹ năng thuyết minh. Qua đó, đánh giá năng lực của sinh viên và giúp các em hiểu thêm về tiềm năng du lịch của các vùng miền trong cả nước. Tháng 9 /2017, cô Soi tham gia Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam khu vực miền Bắc, với đề tài “Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La” đã đoạt giải Nhì nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Theo cô Soi, lý do chọn đề tài này là vì khi nhắc đến Sơn La, mọi người sẽ nghĩ ngay đến “Nhà tù Sơn La”  - di tích đã và đang được bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của quê hương Sơn La nói riêng và của đất nước nói chung.

Là một giảng viên gương mẫu, luôn ý thức trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo”, tháng 10/2019, cô giáo Trần Thị Soi đã được tôn vinh trí thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo của tỉnh.

Hạnh Vi
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới