Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thành công tại huyện Vân Hồ

Ngày 09 - 10/4, các hoạt động của chặng đua đầu tiên Giải đua xe mô tô địa hình Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thành công tại huyện Vân HồGiải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thành công tại huyện Vân Hồ

Giải đua moto địa hình Việt Nam 2022 chặng đua thứ nhất đã được Liên đoàn xe đạp - motor thể thao Việt Nam, Ban Truyền hình tiếng dân tộc, UBND huyện Vân Hồ, Sơn La cùng Công ty Quản lý đầu tư và phát triển Moto Thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức. Giải đua diễn ra tại bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trong hai ngày thứ 7 và Chủ nhật (09 - 10/04/2022). Cụ thể, vòng loại sẽ diễn ra vào lúc 14h00, thứ 7 (ngày 09/4) và vòng chung kết được tổ chức vào lúc 7h00, Chủ nhật (ngày 10/4).

Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc - Ảnh 1.

Đây là giải đua xe địa hình đầu tiên với quy mô toàn quốc, thu hút 118 vận động viên, trong đó có 23 người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, 03 vận động viên nữ, bao gồm 01 tay đua đến từ Việt Nam. Là những người đam mê mô tô địa hình từ mọi miền đất nước, các tay đua có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm và thi đấu trên những cung đường đua nhiều thử thách, giữa phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi vùng cao Tây Bắc.

Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc - Ảnh 2.

Giải đua được tổ chức với mục đích tạo sân chơi chính thống cho các tay đua mô tô địa hình Việt Nam được rèn luyện, khám phá, trải nghiệm nhiều cung đường, để tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh dần hội nhập giải đua xe mô tô địa hình quốc tế. Ngoài ra, thông qua sự kiện, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá và con người ở các địa phương miền núi, vùng dân tộc thiểu số trên cả nước.

Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc - Ảnh 3.

Các vận động viên chuẩn bị giải đua.

Ngoài sự kiện chính, Quỹ Tấm lòng Việt, Ban Truyền hình tiếng dân tộc và các vận động viên đã tổ chức thiện nguyện, trao quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học và THCS Mường Men, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc - Ảnh 4.

Ban Tổ chức trao quà tại trường THCS Mường Men, huyện Vân Hồ.

Là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, huyện Vân Hồ hội tụ nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Đặc trưng về khí hậu, phong cảnh thiên nhiên, những dòng thác trắng xóa, những dòng suối mát lánh, những hang động kỳ vĩ và những khu rừng già kỳ bí cùng với đó những nét văn hoá truyền thống đậm nét của cư dân nơi đây đã mang đến cho Vân Hồ những nét độc đáo của riêng mình. Vân Hồ đang ngày càng thu hút nhiều bước chân du khách, trở thành một điểm hẹn lý tưởng của du khách mỗi khi đặt chân lên Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng.

Giải đua xe mô tô địa hình đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc - Ảnh 5.

Thiên nhiên hùng vĩ tại huyện Vân Hồ, Sơn La.

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới