Giải cứu 4 người mắc kẹt tại hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An (Thành phố)

Chiều ngày 9/3, Công an Thành phố đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Sơn La và lực lượng dân quân, công an viên bản Hài, phường Chiềng An (Thành phố) đã tổ chức giải cứu 4 người mắc kẹt tại hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An (Thành phố) an toàn. 

Theo thông tin, 4 người dân gồm 2 nam, 2 nữ có hộ khẩu thường trú tại phường Tô Hiệu (Thành phố), xã Tú Nang (Yên Châu) và Thành phố Hà Nội bị mắc kẹt trong hang Núi Hài từ 18 giờ tối ngày 8/3, đến 12h trưa ngày 9/3 được gần 30 cán bộ, chiến sỹ công an, lực lượng dân quân đã dùng các biện pháp nghiệp vụ và các biện pháp cứu nạn, cứu hộ giải cứu thành công.

Các đồng chí trong Thường trực thành ủy, Uỷ ban nhân dân Thành phố đã kịp thời có mặt để giám sát chỉ đạo công tác cứu hộ

Sau 6 giờ tìm kiếm và dùng các biện pháp cứu hộ, đến 17 giờ cùng ngày đã giải cứu được 4 người ra khỏi hang an toàn tuyệt đối. Theo nạn nhân Lê Hữu Bình (Hà Nội), các nạn nhân lên hang với mục đích tìm hiểu khám phá nhưng bị kẹt lại do dây leo đã bị cắt đứt, đến sáng 9/3 mới tìm cách liên lạc với người thân để cầu cứu.

Cận cảnh miệng hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An (Thành phố).

Hang Núi Hài có chiều cao từ mặt đất lên đến cửa hang khoảng 250m, có độ dốc của núi thẳng đứng, trơn trượt và là núi đá vôi, rất nguy hiểm. Khuyến cáo mọi người dân không mạo hiểm leo lên hang khám phá.

 

Lãnh đạo Thành phố trao quà khích lệ lực lượng giải cứu đã hoàn thành tốt công tác cứu hộ.

Phạm Hoa
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới