Giá xăng dầu liên tục tăng cao đã tạo áp lực rất lớn đối với các doanh nghiệp. Ðể duy trì sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp buộc phải tiết giảm chi phí, tăng giá sản phẩm hàng hóa.

Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượng tìm kiếm đang tăng cao về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ. Điều này phản ánh nhu cầu lớn về du lịch Việt Nam của du khách Ấn Độ, đặc biệt khi nhiều đường bay thẳng giữa hai quốc gia được đưa vào khai thác gần đây.

Du khách Ấn Độ tham quan Hội An (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Theo đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ Ấn Độ bùng nổ với lượng tìm kiếm tăng 400% vào đầu tháng 4/2022 so với cùng kỳ năm ngoái và tăng trên 3000% vào một tháng sau đó. Sang tới tháng 6, lượng tìm kiếm tiếp tục tăng lên và được kỳ vọng sẽ còn tăng cao hơn nữa với việc các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air đã chính thức mở lại và tăng thêm các chuyến bay thẳng kết nối giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua.

Thị trường khách Ấn Độ quan tâm tới du lịch Việt Nam -0Nhu cầu tìm kiếm về hàng không và lưu trú từ thị trường Ấn Độ tăng cao nhất vào ngày 9/6, tăng 533% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh chụp màn hình) 

Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng trưởng từ đầu tháng 4/2022 đến giữa tháng 5/2022 đã tăng gần 5 lần. Cụ thể, thời điểm ngày 1/4/2022, lượng tìm kiếm tăng 123% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 500%. Đặc biệt, chỉ sau khoảng 2 tháng, lượng tìm kiếm vào khoảng giữa tháng 6 đã tăng gấp 3 lần so với đầu tháng 4.

Những thành phố có du khách tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam nhiều nhất là: Delhi, Maharashtra, Tây Bengal, Karnataka, Tamil Nadu, Gujarat,…

10 điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ quan tâm tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 trung tâm lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh còn có Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Hạ Long.

Ấn Độ được coi là một trong những thị trường trao đổi khách tiềm năng của Việt Nam và là một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2019, tăng từ 85 nghìn lượt khách đến 169 nghìn lượt khách. Thị trường khách Ấn Độ vươn lên top 16 thị trường có khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất năm 2019. Với dân số 1,4 tỷ người, Ấn Độ là một thị trường rất lớn với lượng du khách có khả năng chi tiêu cao khi đi du lịch nước ngoài ngày càng gia tăng. Dự kiến đến hết 2022, lượng trao đổi khách hai chiều sẽ lên tới con số nửa triệu. 

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới