Giá dịch vụ nhà nghỉ rẻ hút khách du lịch

Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và các điểm du lịch do con người tạo ra, cùng với sự thân thiện, mến khách - Mộc Châu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế, nhất là trong những ngày lễ, tết và dịp cuối tuần. Quản lý chặt chẽ giá dịch vụ nhà nghỉ cuối tuần đã thu hút lượng du khách ngày càng nhiều đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

 

Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Ta Homestay.

Nhanh nhạy trong cơ chế thị trường, nhiều hộ dân đã đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú, với nhiều hình thức từ nhà nghỉ bình dân, nhà nghỉ cộng đồng, khách sạn sang trọng hoặc homestay, với phong cách độc đáo, như: Nhà nghỉ Cao Nguyên; Bơ House; nhà nghỉ sinh thái Trực Nhung, Nhà nghỉ Thắng Hà... Hiện nay, trên địa bàn huyện Mộc Châu có khoảng 400 cơ sở lưu trú hoạt động đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ của khách du lịch với giá phòng dao động từ 150-500 nghìn đồng/ngày đêm. Và đây là điều kiện tốt để khách du lịch có nhiều lựa chọn nơi lưu trú trong chuyến tham quan Châu Mộc phù hợp với điều kiện và sở thích của bản thân. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ, nghỉ tết và ngày nghỉ cuối tuần, tại các nhà nghỉ lượng khách tăng cao hơn các ngày khác trong tuần, điều này có dẫn đến việc giá dịch vụ nhà nghỉ tăng theo lượng khách hay không?

Để có câu trả lời chúng tôi trong vai người đi hỏi giá dịch vụ nhà nghỉ giúp những người bạn ở Hà Nội sẽ lên du lịch Mộc Châu trong những ngày cuối tuần tại một số khách sạn, nhà nghỉ và homestay được đánh giá là hấp dẫn du khách nhất trên địa bàn huyện. Điểm đầu tiên chúng tôi đến là Ben’s Hotel, tiểu khu Nhà nghỉ, thị trấn Nông trường Mộc Châu - nơi đây có cơ sở vật chất khá tốt với 21 phòng nghỉ. Qua trao đổi và đặt vấn đề về việc thuê phòng cho 6-8 người từ tối thứ 6 đến chiều chủ nhật, chủ nhà chỉ tay ra quầy lễ tân nói: Bảng giá phòng nghỉ đã niêm yết tại quầy lễ tân của khách sạn, giá 1 phòng nghỉ của tất cả các ngày trong tuần giống nhau, từ 350-450 nghìn đồng/ngày, đêm đối với từng loại phòng đơn và phòng đôi. Những ngày cuối tuần lượng khách đến nghỉ đông hơn nhưng chúng tôi không tăng giá.

Rời Ben’s Hotel, chúng tôi tiếp tục đến Nhà Ta Homestay, tiểu khu 7, thị trấn Mộc Châu - nơi đây đã được fanpage Check in Vietnam bình chọn là một trong năm homestay đẹp nhất của Mộc Châu. Với thiết kế độc đáo gồm 4 phòng nghỉ được thiết kế theo hình “chữ A” dành cho hai người và ngôi nhà private dành cho các nhóm du lịch đông người. Ngoài ra, homestay còn có những căn phòng được thiết kế bằng gỗ độc đáo dành cho các gia đình đến nghỉ cuối tuần. Chủ nhà Đoàn Viết Hoàn thông tin: Chi phí bình quân của một người đến nghỉ tại đây từ 100-125 nghìn đồng/ngày, đêm. Vào dịp cuối tuần homestay đón trung bình từ 120 lượt khách trở lên, dù vậy chúng tôi vẫn chỉ thu mức giá như các ngày khác trong tuần. Theo chủ nhà thì đây là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch không chỉ là đến với Nhà Ta Homestay mà là đến với Mộc Châu.

Lựa chọn cuối cùng của chúng tôi trong cuộc khảo sát giá nhà nghỉ cuối tuần đó là Nhà nghỉ Thắng Hà, tiểu khu 4, thị trấn Mộc Châu. Bởi ngoài chọn những homestay mang phong cách mới lạ của giới trẻ hay mang nét truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc trên cao nguyên Mộc Châu, du khách cũng có thể chọn những nhà nghỉ giá bình dân cho chuyến du lịch của mình. Với quy mô 24 phòng nghỉ, Nhà nghỉ Thắng Hà có giá phòng từ 150-250 nghìn đồng/ngày đêm, cũng được niêm yết công khai tại phòng lễ tân. Chủ nhà nghỉ khẳng định với chúng tôi: Khách đến bất cứ ngày nào trong tuần chúng tôi cũng vẫn thu giá phòng nghỉ với mức giá đã niêm yết.

Trở lại Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mộc Châu, bà Đinh Thị Hường, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mộc Châu chia sẻ: Đối với việc quản lý nhà nghỉ, hằng năm Ban Chỉ đạo phát triển du lịch của huyện cùng với Chi hội du lịch Mộc Châu đã tổ chức ký cam kết không tăng giá nhà nghỉ vào dịp cuối tuần. Đồng thời, đề nghị các cơ sở lưu trú không tăng giá phòng nghỉ quá 30% vào các dịp lễ, tết so với ngày thường. Mặt khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của các sở lưu trú, từ các nguồn vốn xã hội hóa, trong năm Chi hội du lịch Mộc Châu đã mở các đợt tập huấn nâng cao kỹ năng phục vụ cho nhân viên  các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần làm Mộc Châu đẹp hơn trong lòng du khách.

Cùng với sự quản lý tốt của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Mộc Châu và sự đồng thuận không tăng giá dịch vụ nhà nghỉ trong những ngày cuối tuần không chỉ góp phần thu hút khách du lịch đến với Mộc Châu mà còn xây dựng được hình ảnh đẹp của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu và cũng làm cho nơi đây ngày càng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Tây Bắc.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới