Ghi ở Trường Mầm non Mường Sang

Khi đến Trường Mầm non Mường Sang, xã Mường Sang (Mộc Châu) chúng tôi hết sức ấn tượng bởi khuôn viên sạch, đẹp, trường lớp khang trang, các công trình phụ trợ khá đầy đủ, bảo đảm phục vụ các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học” của trẻ em.

Một giờ ngoại khóa của cô và trò Trường Mầm non Mường Sang (Mộc Châu).

 Nhà trường thành lập năm 1999, với sự quan tâm của các cấp, các ngành và từ nguồn xã hội hóa, cơ sở vật chất trường lớp và các trang thiết bị dạy học, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ được đầu tư tương đối đồng bộ, đầy đủ. Theo thông tin từ cô giáo Hiệu trưởng Chu Thị Bích Hường, Trường hiện có 1 điểm trung tâm và 4 điểm lẻ tại các bản Vặt, An Thái, Nà Bó và Sò Lườn; với gần 400 cháu theo học. Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đều xây dựng kế hoạch giảng dạy, chăm sóc, nuôi dưỡng; các giờ học đều thực hiện phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm”, phát huy tính tích cực của trẻ; khuyến khích cán bộ, giáo viên chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án điện tử, tự làm thêm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ và trang trí lớp học theo chủ điểm, tổ chức các hoạt động theo thời gian biểu; chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ; tạo điều kiện để các giáo viên tham gia các lớp học, khóa bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, thao giảng, dự giờ, trau dồi thêm kinh nghiệm giảng dạy... Hiện nay, 100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn trở lên về trình độ đào tạo, trên 68% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Tham quan nhà trường, điểm thu hút chúng tôi là những bức tranh nhiều sắc màu, chủ đề phong phú, đa dạng, có đủ biển cả, rừng núi, chuyện cổ tích, các loại phương tiện giao thông đường bộ, hình ảnh cô giáo cùng các em học sinh dân tộc cùng nhau vui đùa...; hoàn thiện phần cuối bức tranh tường, cô giáo Nguyễn Hoàng Yến (lớp Mẫu giáo lớn A) chia sẻ: Chúng tôi tranh thủ cuối giờ chiều để vẽ tranh lên các bức tường bao quanh trường; trong đó, để trống một số chi tiết để các trẻ có thể thực hành, giúp các cháu hứng thú tiếp thu các chuyên đề tạo hình, làm quen với văn học và toán, phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bé, giúp các bé phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, hòa nhập và thích thú với cảnh quan sinh động...

Với tinh thần yêu nghề, mến trẻ, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ cả thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm. Hàng năm, 100% trẻ được khám sức khoẻ, cân đo theo dõi biểu đồ theo quy định, phối hợp với phụ huynh giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng từ 1 đến 2%/năm. Về chất lượng giáo dục, các lớp nhà trẻ, mẫu giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới; trẻ hứng thú chơi và học, tích cực, chăm ngoan, lễ phép, đạt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thói quen trong mọi hoạt động; hằng năm, tỷ lệ bé khỏe, bé ngoan, chuyên cần trên 96%.

Những kết quả nhà trường đã đạt được thực sự là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Mường Sang thực hiện tốt hơn nữa việc nuôi dạy, chăm sóc trẻ, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh, tạo tiền đề để nhà trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong năm học này.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới