Gặp mặt cán bộ ngành khoa học và công nghệ

Ngày 14/5, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ ngành khoa học và công nghệ nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2022.

                                 

Toàn cảnh Hội nghị.

           

Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi), trong đó, tại Điều 7 quy định lấy ngày 18/5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam. Tại tỉnh ta, năm 1977, Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La được thành lập, với phạm vi hoạt động chủ yếu hướng về các nông lâm trường, các trại chăn nuôi và nông dân để đưa phân bón và giống mới vào sản xuất nông nghiệp, với mục đích tăng năng suất và thu nhập cho người lao động.

Sau rất nhiều lần đổi tên, năm 2003, thực hiện Quyết định số 45/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định về việc đổi tên Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường thành Sở KH&CN tỉnh Sơn La. Những năm qua, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới tích cực, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về KH&CN; nhiều đề tài, dự án được đề xuất, nghiên cứu, triển khai xuất phát từ thực tiễn có tính ứng dụng và đem lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh, Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ cho 24 sản phẩm nông, lâm ,thủy sản; trong đó, 3 chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận cho 18 sản phẩm, nhãn hiệu tập thể 3 sản phẩm. Chè Shan tuyết Mộc Châu được bảo hộ tại thị trường Thái Lan; quả xoài tròn Yên Châu được bảo hộ tại thị trường Châu Âu. Hết quý I năm 2022, có 238 tổ chức, cá nhân của tỉnh được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý.

           

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ.

           

Tại Hội nghị, các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu khoa học – công nghệ của tỉnh đã trao đổi, thảo luận nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác khoa học và công nghệ trong thời gian tới.

           

Sở KH&CN tặng quà cho các cán bộ, công chức, viên chức qua các thời kỳ.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Sở KH&CN qua các thời kỳ và hứa tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà theo hướng xanh, nhanh, bền vững và xây dựng Mộc Châu trở thành Trung tâm ứng dụng công nghệ cao.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới