Gặp mặt cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Mộc Châu

Ngày 18/11, huyện Mộc Châu đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng huyện Mộc Châu (20/11/1952-20/11/2017).

Gặp mặt cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Mộc Châu.

Dự buổi gặp mặt có Đại tá Dương Hồng Anh, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo huyện Mộc Châu; đại diện các ban liên lạc cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng của Ngày giải phóng và những bước tiến của huyện trong xây dựng và phát triển. Cách đây 65 năm, quân ta nổ súng tấn công đánh Đồn Mộc Lỵ, một cứ điểm được coi là “chiếc áo giáp sắt bất khả xâm phạm” của quân Pháp án ngữ trên ngã ba Quốc lộ 6 từ Hà Nội lên Sơn La và quốc lộ 43 từ Mộc Châu sang Lào. Ngày 20/11/1952, Mộc Châu hoàn toàn giải phóng, đánh dấu mốc son trong lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân các dân tộc Mộc Châu, mở đường để quân ta tiến lên giải phóng Tây Bắc và các tỉnh Bắc Lào, tiến tới giành chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Sau giải phóng, đặc biệt là qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, huyện Mộc Châu đã có bước tiến vượt bậc và giành được nhiều thành tựu to lớn và toàn diện. Kinh tế phát triển mạnh, các sản phẩm chè, sữa, rau, hoa chất lượng cao và các loại cây ăn quả được đưa ra thị trường. Năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 11,72%. Các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả, toàn huyện đã đạt 116 tiêu chí, bình quân 8,92 tiêu chí/xã. Các mặt giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội phát triển mạnh; chương trình cải cách hành chính, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo giữ vững.

Tại buổi gặp mặt, huyện Mộc Châu đã thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. Đặc biệt, chú trọng việc phát triển Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020, định hướng đến năm 2030...

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới