Gặp mặt 45 năm truyền thống Ngành Phát thanh - Truyền hình Sơn La

Ngày 24/9, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh Sơn La tổ chức gặp mặt 45 năm ngày truyền thống Ngành PT-TH Sơn La (26/9/1977-26/9/2022) và trao giải Liên hoan PT-TH tỉnh Sơn La lần thứ XXVI năm 2022. Dự gặp mặt có đại diện lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh Sơn La qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

 Gặp mặt 45 năm ngày truyền thống Ngành PT-TH Sơn La .

Các đại biểu dự Gặp mặt. 

45 năm xây dựng và phát triển, Đài PT-TH Sơn La ngày càng khẳng định, xứng đáng là cơ quan báo chí đa phương tiện, cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Ngày đầu thành lập, Đài phát mỗi tuần một chương trình thời sự truyền hình, đến nay, duy trì mỗi ngày 3 chương trình thời sự và hàng chục chuyên đề, chuyên mục, bản tin, chương trình văn nghệ, phim truyện… với thời lượng phát sóng 18,5 giờ truyền hình/ngày (tự sản xuất 4,5-5h/ngày). Các chương trình phát thanh đạt 8 giờ/ngày, trong đó sản xuất mới 4h/ngày). Cùng với việc đổi mới về nội dung tuyên truyền, công tác kỹ thuật, đã có những bước phát triển vượt bậc. Hiện nay, Đài có một máy phát FM 5KW và máy phát AM 50 KW, phát sóng chương trình phát thanh của Đài và tiếp sóng chương trình VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam. Phối hợp cùng VTV và VTC vận hành máy phát truyền hình kỹ thuật số, tiếp phát các chương trình truyền hình chất lượng cao…

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam tặng bức trướng cho Đài PT - TH tỉnh Sơn La.

Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam tặng bức trướng cho Đài PT - TH tỉnh Sơn La.

Năm 2015, Đài PT-TH tỉnh Sơn La đã chính thức phát sóng quảng bá kênh truyền hình Sơn La (STV) trên vệ tinh Vinasat-1, thực hiện phủ sóng vệ tinh toàn quốc và một số nước Đông Nam Á. Đến nay, từ khâu sản xuất hậu kỳ, lưu trữ đến truyền dẫn phát sóng đã được thực hiện 100% trên môi trường số và trên hạ tầng mạng nội bộ tốc độ cao. 

Trong thời gian tới, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình của Đài bám sát thực tiễn cuộc sống, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ thông tin của khán, thính giả. Tích cực và chủ động tham mưu với lãnh đạo tỉnh chiến lược chuyển đổi số phù hợp với quá trình vận động, phát triển và hội nhập; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn Đài PT – TH Sơn La tiếp tục đào tạo, mong muốn Đài PT – TH Sơn La tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên; nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH, phát triển các gameshow, tổ chức các sự kiện…; tiếp tục đầu tư trang thiết bị phát thanh, truyền hình chuyên dụng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ số hóa hiện nay.

Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Phát thanh cho các cá nhân.

Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển sự nghiệp truyền hình.

Nhân dịp này, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tặng Đài PT - TH Sơn La bức trướng “Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Sơn La 45 năm xây dựng và phát triển 26/9/1977 – 26/9/2022”; tặng Kỷ niệm chương cho 15 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển sự nghiệp phát thanh và 19 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển sự nghiệp truyền hình. Đài PT – TH tỉnh trao 9 giải nhất, 9 giải nhì, 9 giải ba của hai loại hình phát thanh, truyền hình, ở các thể loại phóng sự, phóng sự ngắn, gương người tốt việc tốt, nội dung số, trailer, phỏng vấn cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải tại Liên hoan PT-TH lần thứ XXVI; chuyển trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 7 cá nhân đoạt giải nhất tại Liên hoan.

Lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh chuyển trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giải, nhóm tác giả đoạt giải nhất tại Liên hoan PT-TH tỉnh Sơn La.

Văn nghệ chào mừng Gặp mặt 45 năm ngày truyền thống ngành PT-TH Sơn La.

 

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới