Gắn bó với ngành y dược cổ truyền

Bác sỹ chuyên khoa I Đinh Khắc Tiệp, Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh là người tâm huyết, gắn bó với nghề khám và điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp y dược cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, giúp nhiều bệnh nhân chữa khỏi bệnh, được người bệnh và người nhà bệnh nhân quý mến, kính trọng.

Bác sỹ Đinh Khắc Tiệp khám bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện.

 

Nói về cơ duyên đến với nghề chữa bệnh bằng phương pháp y dược cổ truyền, anh Tiệp kể: Sinh ra và lớn lên ở huyện Mộc Châu, hồi còn nhỏ, thấy đồng bào dân tộc sử dụng các loại cây thuốc nam để chữa bệnh như: Cây thổ phục linh, cẩu tích, dây đau xương, hà thủ ô... để chữa các bệnh suy nhược cơ thể, đau xương cốt... hiệu quả. Với mong muốn sử dụng các loại cây để chữa bệnh cho bà con, tôi lựa chọn thi vào Trường Y học dân tộc Tuệ Tĩnh (nay là Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam). Năm 2000, tôi về nhận công tác tại Bệnh viện Y dược cổ truyền. 18 năm công tác, tôi luôn nỗ lực làm tốt vai trò của thầy thuốc chữa bệnh cứu người.

Là Trưởng khoa làm công tác quản lý, nhưng bác sỹ Tiệp vẫn tham gia khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân. Khoa Khám bệnh là tuyến đầu tiên của Bệnh viện, có chức năng khám và thu dung bệnh nhân để điều trị nội trú và điều trị ngoại trú, đòi hỏi bác sỹ phải có trình độ chuyên môn cao, xử lý nhanh, chính xác những tình huống cấp cứu, kịp thời phân loại bệnh nhân. Với đặc thù, các bệnh nhân nhập viện đa số là người cao tuổi, đồng bào các dân tộc thiểu số, hạn chế tiếng phổ thông, nên khi khám, điều trị, anh và đồng nghiệp ứng xử nhẹ nhàng, tận tình, chu đáo, tìm cách giao tiếp với bệnh nhân thông qua người nhà bằng tiếng địa phương để chẩn đoán bệnh chính xác. Số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, áp lực công việc lớn, thường xuyên phải trực đêm, kể cả những ngày nghỉ, lễ tết, nhưng bác sỹ Tiệp và các đồng nghiệp vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao chất lượng khám bệnh cho bệnh nhân, bác sỹ Tiệp thường xuyên cập nhật thông tin mới về y dược; tham gia các lớp tập huấn do tuyến Trung ương hỗ trợ. Bên cạnh đó, anh còn nghiên cứu các đề tài khoa học phục vụ cho công tác khám, điều trị bệnh như: “Đánh giá tác dụng của điện châm trong điều trị hội chứng thắt lưng hông”; “Đánh giá tác dụng điện châm kéo giãn cột sống, điều trị dây thần kinh hông to”; “Đánh giá tác dụng của bài thuốc nhân sâm dưỡng vinh thang điều trị suy nhược cơ thể”; “Đánh giá tác dụng của điện châm kết hợp xoa bóp, bấm huyệt điều trị hội chứng cổ vai cánh tay”... Các đề tài này đều được Hội đồng Khoa học Sở Y tế tỉnh đánh giá cao và ứng dụng trong công tác điều trị tại Bệnh viện.

18 năm gắn bó với nghề “trị bệnh cứu người” bác sỹ Tiệp luôn là tấm gương sáng trong việc tự học tập, nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới