Đường mới về Chiềng Khoi

Những ngày này, nhân dân xã Chiềng Khoi (Yên Châu) có chung niềm vui: Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ quốc lộ 6 đi xã Chiềng Khoi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho bà con đi lại, giao thương hàng hóa. Hiện, Yên Châu có 100% tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã được nhựa hóa.

Tuyến đường từ quốc lộ 6 đi xã Chiềng Khoi (Yên Châu) được đầu tư nâng cấp.

Chiềng Khoi cách trung tâm huyện hơn 4 km, xã có 668 hộ chung sống tại 6 bản. Trước đây, con đường từ trung tâm huyện đến xã nhỏ, hẹp, phải đi qua cầu treo, đã nhiều lần được cải tạo, sửa chữa, nhưng cứ đến mùa mưa lại bị ngập và làm xói mòn, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Đường giao thông khó khăn, dẫn đến chi phí vận chuyển vật tư hàng hóa vào xã luôn cao hơn so với ở trung tâm huyện, trong khi giá bán sản phẩm thường thấp hơn 2 đến 3 giá so với thị trường.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ quốc lộ 6 đi xã Chiềng Khoi theo Quyết định số 2194/QĐ-UBND của UBND tỉnh phê duyệt ngày 30/9/2015, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Châu làm chủ đầu tư, tổng kinh phí hơn 53 tỷ 600 triệu đồng, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn khác. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 5/12/2015, dài 4,7 km (từ trung tâm huyện đến hồ Chiềng Khoi), đạt tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, nền đường rộng 6,5m; mặt đường rộng 3,5m rải nhựa. Sau hơn 2 năm thi công, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cùng với việc tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và giao thương hàng hóa, tuyến đường đưa vào sử dụng còn thu hút khách du lịch tham quan thắng cảnh hồ Chiềng Khoi. Anh Nguyễn Văn Tiến, Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), trưởng nhóm du khách đến tham quan hồ Chiềng Khoi trong đợt nghỉ 1/5/2018, chia sẻ: Những năm trước, nghe nói xã Chiềng Khoi có danh lam thắng cảnh đẹp, nhưng đường đất khó đi, nên không có trong lịch trình của chúng tôi. Năm nay, đã có đường mới, đoàn chúng tôi quyết định lên tham quan hồ Chiềng Khoi. Nơi đây không khí trong lành, cảnh đẹp, đường đi lại thuận lợi, từ quốc lộ 6 đến hồ chỉ mất 15 phút. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin để các đoàn du lịch khác biết và đến tham quan hồ Chiềng Khoi.

Cũng cùng chung niềm vui về con đường mới, anh Hoàng Văn Xum, bản Na Đông (Chiềng Khoi) phấn khởi: Gia đình tôi có 2 cháu học lớp 11 và lớp 12 tại trường THPT Yên Châu. Trước đây, đưa đón các cháu đi học rất khó khăn, những ngày trời mưa, đường lầy lội các cháu phải đi bộ đến trường. Nay có đường mới, con tôi đi học chỉ  mất 15 - 20 phút. Thêm nữa, nông sản của bà con trong các bản  có ô tô đến thu mua tận nhà, không còn tình trạng chênh lệch giá. Các gia đình về trung tâm huyện mua sắm cũng thuận tiện hơn nhiều.

Thông tin về tuyến đường mới này, ông Lê Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khoi cho biết: Công trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường từ quốc lộ 6 đi xã Chiềng Khoi được huyện chọn là công trình chào mừng 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (1948-2018). Sau khi được bàn giao, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhân dân trong các ban quản lý, bảo dưỡng để tuyến đường bền, đẹp.

Đi trên con đường rải nhựa rộng rãi, phong quang, hai bên đường là màu xanh ngút ngàn của chuối, của xoài, xen lẫn những ngôi nhà sàn lợp ngói, chúng tôi tin rằng, tuyến đường này sẽ tác động tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của xã Chiềng Khoi.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới